Xã hội

Hà Nội: Thêm 5 người là cán bộ Công an, tòa án dương tính SARS-CoV-2, ổ dịch tại huyện Quốc Oai tăng lên 12 ca

3 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai, 2 người là cán bộ Toà án nhân dân huyện, được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay ổ dịch mới tại địa phương này đã tăng lên 12 ca.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội), tính đến 20h ngày 24/10 ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan "ổ dịch" mới trên địa bàn. Trong đó, 3 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai, 2 người là cán bộ Toà án nhân dân huyện.

Như vậy liên quan đến chùm ca bệnh này, hiện đã có 12 ca nhiễm. Trước đó, tối 24/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết "ổ dịch" có 7 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 6 người trong cộng đồng và 1 F1. Hiện, chưa rõ nguồn lây.

"Chúng tôi đã tiến hành lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm những trường hợp người liên quan gửi CDC Hà Nội chờ kết quả khẳng định. Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được đặt lên hàng đầu", lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai nói.

Sở Chỉ huy huyện Quốc Oai cho biết, ca chỉ điểm là người phụ nữ 40 tuổi trú tại xã Sài Sơn. Ngày 21/10, chị xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ, đến ngày 23/10 cùng chồng tới Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai khám. Cả 2 test nhanh dương tính. CDC Hà Nội sau đó trả kết quả người vợ khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai tạm phong toả do liên quan đến ca Covid-19 (Ảnh: Đặng Thủy)

Sở Chỉ huy huyện đã chỉ đạo khoanh vùng cách ly nơi ở của các F0. Cụ thể, xã Thạch Thán phong tỏa, cách ly y tế 6 hộ dân xung quanh gia đình có F0 tại xóm 11.

Xã Sài Sơn tổ chức 3 khu vực phong tỏa, cách ly y tế đối với 30 hộ dân tại thôn Đa Phúc và Sài Khê.

Thị trấn Quốc Oai phong tỏa, cách ly y tế 10 hộ dân.

Huyện Quốc Oai cũng yêu cầu Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện và UBND thị trấn phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị do liên quan các ca mắc Covid-19. Các cơ quan, công sở này khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc, thông báo và phối hợp với cơ quan y tế các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại đơn vị biết để tự theo dõi; nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K; không để xảy ra hoang mang, lo lắng với người lao động.

Cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ 177 F1 đi cách ly tập trung tại trường THPT Quốc Oai điểm cũ và trường THPT Quốc Oai mới. Đồng thời liên hệ CDC Hà Nội và các cơ sở y tế đưa 6 F0 đi điều trị theo quy định.

Ngành Y tế huyện cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, hóa chất, phương tiện, các điều kiện phục vụ cách ly, điều trị, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đợt dịch thứ 4 kể từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng 4.166 ca Covid-19, trong đó 1.615 ca ngoài cộng đồng và 2.551 người đã được cách ly.

Tác giả: Minh Nhân

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP