Xã hội

Hà Tĩnh: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà nghỉ cùng bức tâm thư của người mẹ

Một bé trai sơ sinh được phát hiện tại nhà nghỉ Phúc An, TX Kỳ Anh trong tình trạng sức khỏe tốt cùng lá thư và lời xin lỗi của người mẹ.

Theo chị Nguyễn Thị Hòa, chủ nhà nghỉ Phúc An, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 20/12, trong quá trình kiểm tra phòng nghỉ, chị phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ lại tại nhà nghỉ do gia đình quản lý. Người mẹ bất hạnh đã để lại 1 bức thư cùng 1 túi đồ đựng quần áo, bỉm và giấy vệ sinh.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà nghỉ.


Bức thư có nội dung “Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ chị nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em. Mong con được nên người. Mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có một cuộc sống với mẹ mới vui vẻ và hạnh phúc yêu thương con”.

Được biết, thời điểm phát hiện sự việc, bé trai có thể trạng tốt và đang ngủ say. Ngay sau đó sự việc đã được thông báo với chính quyền địa phương.

Người mẹ nhờ nhà nghỉ Phúc An nuôi hoặc chị tìm ai đó nuôi giúp.

Sáng 21/12, trao đổi với PV, ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, tôi đã trực tiếp chỉ đạo đưa cháu về trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Đến nay cháu khỏe mạnh bình thường, nặng 3kg, dài 55cm”..

Cũng theo ông Hoa, sáng nay sẽ ra thông báo ai là bố mẹ của cháu bé thì đến UBND xã để làm thủ tục nhận lại. Nếu sau 3 ngày không có thân nhân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP