Trong nước

Hà Tĩnh: Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND không có bằng tốt nghiệp cấp 3

Ông Nguyễn Ngọc Hoa, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiều năm, được đánh giá là có năng lực nhưng trong hồ sơ cán bộ lại không có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Xã Thạch Tượng là xã Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh nơi có Phó Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch HĐND chưa có bằng cấp 3.

Báo PLVN nhận được đơn thư kiến nghị liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Ngọc Hoa (SN 1968) hiện đang giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà không có bằng tốt nghiệp cấp 3. Liên quan đến nội dung đơn thư này, ông Dương Kim Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà đã có buổi làm việc với phóng viên.

Theo Ông Huy cho biết: "Anh Hoa là người gắn bó với công việc được tiến cử lên chứ không phải gian dối bằng cấp để chen lấn. Anh Hoa xuất thân từ con nhà nông. Năm 1985, theo tiếng gọi đã lên đường đi bộ đội, lúc đó anh Hoa đang học dở lớp 11.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, anh Hoa tiếp tục học ở Trường Dân chính ở Thành phố Hà Tĩnh (đào tạo hệ bổ túc). Học gần tốt nghiệp thì trường có quyết định giải thể. Sau đó về địa phương tham gia công tác xã hội, được địa phương cử đi học lớp Trung cấp quân sự của Trường chỉ huy Quân Sự tỉnh Hà Tĩnh (đào tạo chuyên ngành quân sự)".

Cũng theo trình bày của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn, Dương Kim Huy, trong quá trình học lớp quân sự anh Hoa làm hồ sơ để thi tốt nghiệp thì không có bằng tốt nghiệp cấp 3. Nhà trường xét thấy trong quá trình học lớp quân sự ở đây anh Hoa có năng khiếu, năng lực về chuyên môn nghiệp vụ nên khi đó được Hiệu trưởng trường Dân chính gửi giấy cho Phòng nội vụ Thạch Hà là trường hợp này được “đặc cách” cho theo học lớp quân sự. Anh Hoa học xong lớp này khoảng năm 2005.

Anh Hoa về xã Tượng Sơn đảm nhiệm chức Xã đội trưởng phụ trách mảng chính sách của xã. Sau đó được bầu lên làm Phó chủ tịch UBND xã Tượng Sơn.

Từ nhiệm kỳ 2015-2020, anh Hoa làm Phó Bí thư Đảng ủy xã. Đại hội Đảng bộ xã Tượng Sơn lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa rồi, anh Hoa tiếp tục tái cử Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Tượng Sơn.

“Toàn bộ hồ sơ anh Hoa là như vậy. Trước đại hội Đảng bộ xã, tỉnh và huyện cũng đã về làm việc liên quan đến vấn đề này nhưng xét thấy anh Hoa có năng lực, trình độ nên vẫn để anh Hoa lại. Nhưng nói thật về bằng cấp theo quy định thì anh Hoa không đạt”, ông Huy cho biết.

Ông Huy cũng cho biết thêm, việc đơn thư khiếu nại anh Hoa không có bằng cấp 3 là có, nhưng có thể vừa rồi đụng chạm đến một số cán bộ bị sắp xếp, tinh giảm nên đã xuất hiện đơn thư khiếu nại nặc danh.

Để rõ hơn những thắc mắc trong việc vẫn để cán bộ không có bằng tốt nghiệp cấp 3 đảm nhiệm chức vụ về Đảng và chính quyền, phóng viên nhiều lần liên lạc với Bí thư huyện ủy Thạch Hà thì nhận được trả lời là đang bận họp và đã giao phòng Tổ chức làm việc với báo chí. Tuy nhiên, Phòng Tổ chức Huyện ủy lại "đẩy" về Bí thư mà không làm rõ vấn đề này.

Nhiều năm qua Tượng Sơn là xã nông thôn mới kiểu mẫu không chỉ của huyện Thạch Hà mà của cả tỉnh Hà Tĩnh. Những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ của địa phương này cũng cần sớm giải quyết.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP