Nhân ái

Hà Tĩnh: Xót xa hoàn cảnh của Đại úy Công an bị suy thận giai đoạn cuối cần giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh thương tâm của Đại úy Nguyễn Tiến Dũng (SN 1986, quê quán tại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), hiện là Trưởng Công an xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà bị suy thận mạn giai đoạn cuối, thường xuyên phải lọc máu và tìm nguồn thận tương thích để ghép nhưng chi phí lại rất cao...

Để có cơ hội kéo dài sự sống thì đồng chí Dũng cần số tiền rất lớn để ghép thận.

Sau khi tốt nghiệp trường Học viện Cảnh sát nhân dân, đồng chí Đại úy Nguyễn Tiến Dũng (SN 1986, quê quán tại xã Sơn Châu - huyện Hương Sơn - tỉnh Hà Tĩnh) được điều về công tác tại Công an huyện Lộc Hà từ năm 2008. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn có trách nhiệm, hăng hái, nhiệt huyết với nghề, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được Ban chỉ huy, đồng chí, đồng đội đánh giá cao. Tháng 3/2020, được điều động về công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an xã Thạch Mỹ, với sự xông xáo, nhạy bén, bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân và luôn được dân tin yêu. Trong sinh hoạt đồng chí luôn hòa đồng, gần gũi đồng chí, đồng đội và mọi người xung quanh.

Để có cơ hội kéo dài sự sống thì đồng chí Dũng cần số tiền rất lớn để ghép thận.

Tương lai phía trước đang rộng mở, đón chờ đồng chí với nhiều khát khao, hoài bão và nỗ lực cống hiến, tuy nhiên ngày 22/3/2022, thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng xin phép đơn vị nghỉ để đi khám tại Bệnh viện quân y 108 Hà Nội thì được bác sỹ tại đây kết luận bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Ngày 25/4/2022, đồng chí Dũng tiếp tục vào Bệnh viện trung ương Huế để kiểm tra lại, tại đây các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao đã trực tiếp thăm khám và cũng kết luận bị suy thận mạn giai đoạn cuối, cần phải thay thận mới có thể duy trì sự sống. Qua trao đổi với bác sỹ, chi phí cho một ca ghép thận hiện rất cao và phải chờ đợi tìm nguồn thận tương thích để ghép nhưng giá thành rất cao (hơn 1 tỷ đồng).

Hiện nay, gia đình đồng chí Nguyễn Tiến Dũng gặp rất nhiều khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con gái chưa đầy 3 tuổi và cũng đau ốm thường xuyên, thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào đồng tiền lương của đồng chí Dũng. Bên cạnh đó năm 2021, vợ chồng đồng chí Dũng cũng vay mượn làm được căn nhà nhỏ để ở và đang nợ ngân hàng, người thân cũng không ai có điều kiện để có thể giúp đỡ đồng chí.

Giấy chuyển tuyến vào Bệnh viện TW Huế để tiếp tục điều trị, mong có phép màu để duy trì sự sống.

Số tiền vay mượn còn chưa trả hết nhưng bệnh của đồng chí Dũng thường xuyên phải lọc máu, từ đây không biết xoay xở ra sao. Chị Mai Loan (vợ đồng chí Dũng) nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi lấy nhau về hơn 4 năm mới có con, cũng phải chạy vạy khắp nơi. Nay chồng lại bị bệnh như vậy, cứ mỗi lần nhìn chồng rên la, đau nhức khắp cơ thể, mệt mỏi, không ngủ được, lòng tôi như quặn thắt lại. Ông trời ơi! Sao ông lại bất công với gia đình con vậy”!

Để phần nào giúp đỡ và đồng hành cùng đồng chí Nguyễn Tiến Dũng vượt qua giai đoạn khó khăn này, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, bạn đọc gần xa chia sẽ, giúp đỡ để đồng chí Dũng có cơ hội được kéo dài sự sống…

Mọi đóng góp xin gửi về tài khoản của vợ đồng chí Dũng, chị Cù Thị Mai Loan. Số tài khoản: 19031017505789, Ngân hàng Techcombank chi nhánh Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0948655345.

Tác giả: Viết Hải

Nguồn tin: vanhoavaphattrien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP