Thể thao

HAGL-SLNA: Rượt đuổi hấp dẫn, mãn nhãn siêu phẩm

HAGL đã có được chiến thắng với tỷ số 3-2 trước SLNA ở vòng đấu thứ 17 V.League 2019 trong một trận cầu vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

HAGL đã có được thắng lợi cực kỳ quan trọng ngay trên sân nhà trước SLNA với tỷ số 3-2.

Bước vào vòng đấu thứ 17 V.League 2019, HAGL mới chỉ có được 16 điểm và xếp thứ 13. Với những trận thua liên tục, đội bóng phố Núi đang đứng trước nguy cơ cực cao phải xuống hạng hay đá trận play-off. Nếu không có được chiến thắng trước đội khách SLNA thì các học trò của HLV Lee Tea-hoon sẽ thực sự rơi vào khủng hoảng.

Bởi vậy các cầu thủ HAGL rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Quyết tâm đó được đội chủ nhà cụ thể hóa bằng những tình huống tấn công liên tục. Bên phía đội khách Nghệ An, một chiến thắng là mục tiêu mà đội bóng này hướng đến.

Thế trận đôi công được cả hai đội liên tục tạo ra khiến trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn Phút 24, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tung ra cú sút xa quyết đoán, bóng đập người một hậu vệ SLNA đổi hướng khiến thủ thành Nguyên Mạnh không có cơ hội cản phá mở tỷ số của trận đấu.

Những phút sau đó, HAGL vẫn chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, trong lúc đang tìm kiếm bàn thắng thứ hai thì SLNA lại có bàn gỡ hòa, sau cú đá phạt đẹp mắt của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc ở phút 41. Nhưng chỉ 2 phút sau, tiền vệ đội trưởng Tuấn Anh tái lập thế dẫn bàn cho HAGL với cú sút xa đẹp mắt. Trong những phút còn lại của hiệp 1 dù hai đội rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng những không bền nào thành công.

Bước sang hiệp 2, SLNA đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và thực tế đã cho thấy họ cũng tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Sietsma. Tuy nhiên, tất cả những tình huống đó chỉ dùng lại ở mức nguy hiểm.

Tấn công nhiều mà không có được bàn gỡ, đội khác phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 71. Từ pha phát động tấn công của Xuân Trường, Văn Toàn thực hiện đường chuyền bóng cực hay để Minh Vương phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Màn rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại khi SLNA đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 73. Hồ Tuấn Tài đã có một đường tạt bóng ở sát đường biên ngang và đường bóng đi khá xoáy khi găm thẳng vào khung thành của HAGL trong sự bất lực của thủ thành Sietsma.

Ở những trận đấu diễn ra cùng giờ, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Nam Đinh với tỷ số 2-0; Becamex Bình Dương 1-1 QNK Quảng Nam và Hải Phòng FC cũng giành được thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Than Quảng Ninh.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: HAGL-SLNA , V.League 2019

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP