Thế giới

Hai hành khách nhiễm biến thể Omicron tại Australia đã quá cảnh ở Singapore

Bộ Y tế Singapore cho biết 2 hành khách từ thành phố Johannesburg (Nam Phi) và có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể mới Omicron khi đến Sydney (Australia) đã quá cảnh ở sân bay Changi của Singapore.

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Theo tuyên bố ngày 30/11 của bộ trên, những hành khách này đã rời Johannesburg vào ngày 27/11 trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines và đến sân bay Changi cùng ngày trước khi tiếp tục hành trình đến Sydney. Cả 2 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên đường. Bộ Y tế cho biết thêm hầu hết hành khách trên chuyến bay này đều lưu lại khu vực quá cảnh ở sân bay Changi. Trong số 7 hành khách xuống máy bay, có 6 người đã được thông báo phải ở nhà 10 ngày, trong khi hành khách thứ 7, người có tiếp xúc gần với một ca bệnh trên chuyến bay trên, đã được cách ly. Hiện nhà chức trách Singapore đang tiến hành truy vết tiếp xúc của các nhân viên sân bay với 2 ca bệnh trên.

Giới chức Australia cho biết 2 hành khách nhiễm biến thể Omicron khi đến Sydney là những người đã tiêm chủng đầy đủ và đang thực hiện cách ly.

Ngày 29/11, Tây Ban Nha cho biết nước này đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể mới Omicron. Ca bệnh là nam giới vừa trở về Tây Ban Nha từ Nam Phi quá cảnh Amsterdam (Hà Lan). Trong một tuyên bố, chính quyền khu vực Madrid cho biết ca bệnh trên, 51 tuổi, được tiến hành xét nghiệm ngay khi đến sân bay Madrid vào ngày 28/11 và có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và đang thực hiện cách ly.

Tây Ban Nha đưa ra thông báo trên sau khi chính phủ nước này áp đặt các biện pháp mới nhằm ngăn chặn biến thể Omicron lây lan. Theo đó, Tây Ban Nha thắt chặt kiểm tra dịch tễ đối với người nhập cảnh từ Anh, nước đã ghi nhận nhiều ca nhiễm biến thể Omicron. Trước khi nhập cảnh Tây Ban Nha, những người đến từ Anh cần phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cũng như kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo số liệu của Bộ Y tế Tây Ban Nha, nước này ghi nhận 22.911 ca nhiễm mới và 53 ca tử vong trong vòng 72 giờ tính từ 14h ngày 26/11 đến 14h ngày 29/11. Hiện tổng số ca bệnh tại Tây Ban Nha đã tăng lên hơn 5,1 triệu ca, trong đó 88.008 người không qua khỏi.

Ngày 29/11, Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA) cho biết nước này ghi nhận thêm 2 ca nhiễm biến thể Omicron tại London, nâng tổng số người nhiễm biến thể này lên 11 người. Theo UKHSA, 2 ca bệnh này có yếu tố dịch tễ liên quan đến hoạt động đi lại ở khu vực miền Nam châu Phi. Hai trường hợp này không có mối liên hệ với nhau và cũng không liên quan đến các ca bệnh phát hiện trước đó.

Trước đó, Anh ghi nhận 6 ca nhiễm biến thể Omicron tại Scotland và 3 ca tại England. Ngày 29/11, Anh ghi nhận 42.583 ca mắc COVID-19 mới và 35 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh trên cả nước lên hơn 10,1 triệu ca, trong đó 144.810 người không qua khỏi.

Tại Pháp, nước này đã ghi nhận số ca phải nhập viện theo ngày vì COVID-19 cao nhất kể từ mùa Xuân đến nay. Theo số liệu của Bộ Y tế Pháp công bố ngày 29/11, hiện tổng số người đang phải điều trị trong bệnh viện là 9.860 bệnh nhân, tăng 470 người, mức tăng theo ngày cao nhất kể từ ngày 29/3. Số ca phải điều trị tích cực tại Pháp cũng tăng thêm 117 ca, lên 1.749 người, mức cao nhất kể từ tháng 3, sau khi số người cần được chăm sóc đặc biệt tăng ở mức hơn 100 người/ngày trong những ngày gần đây. Tuần trước, giới chức y tế Pháp cho rằng nước này đã bước vào làn sóng dịch bệnh thứ 5 và hiện ghi nhận trung bình gần 30.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Tác giả: Trần Quyên (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP