Trong nước

Hải Phòng giãn cách xã hội các địa điểm liên quan đến nữ bệnh nhân Covid-19

TP Hải Phòng yêu cầu các địa phương liên quan đến ca dương tính Covid-19 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Toàn bộ nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên sẽ được cung cấp miễn phí

Bố, mẹ bệnh nhân Covid-19 làm nghề chở đò trong Cảng Vật Cách

Liên quan đến ca Covid-19 trên địa bàn là chị Đ.T.Ph (SN 1995, ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng - là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân Bệnh viện GTVT), chiều 22/2, thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và Bệnh viện GTVT ở đây đã được phong tỏa chặt chẽ.

Bệnh viện GTVT đã ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với chị Ph để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Đến 12h ngày 22/2 đã phát hiện trên 250 trường hợp F1 đang yêu cầu đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Còn tại thôn Lôi Động, các lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong thôn Lôi Động trong thời gian phong tỏa.

Được biết, chị Ph. có bố, mẹ làm nghề chở đò trong Cảng Vật Cách. Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp.

Hiện chị Ph. đã được cách ly chặt chẽ tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Ngành Y tế chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết

Sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức cuộc họp đột xuất để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi trên địa bàn phát hiện ca lây nhiễm mới.

Tại buổi họp, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị phải phát huy cao trách nhiệm của các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực giáp ranh; cần cho tái thành lập lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; có chế độ thông tin báo cáo kịp thời để tạo sự liên thông giữa ngành y tế với các địa phương.

Cần đẩy nhanh truy vết và xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh; cho tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, sau 22h đêm không ra khỏi nhà.

Yêu cầu tất cả người dân phải khai báo tạm trú, tạm vắng; có phương án đầu mối để cung cấp lương thực, thực phẩm cho những khu vực khi bị phong tỏa; phải tăng cường hơn nữa với các biện pháp mạnh để phòng, chống dịch bệnh; xử phạt nghiêm đối với những trường hợp khai báo không trung thực…

Triển khai phòng chống dịch trên các tuyến đường thủy nội địa

Qua truy vết cho thấy, người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch đối với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, trước mắt phong tỏa kịp thời các địa điểm liên quan đến hành trình của ca bệnh đã đi, đến; yêu cầu khai báo trung thực đối với ca bệnh và những người liên quan, trên cơ sở đó tập trung cao xác định F1, F2.

Đặc biệt, cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo .

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị UBND thành phố thường xuyên thực hiện việc giao ban hàng ngày để nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với các vùng liên quan đến ca dương tính.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Theo đó, các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Tiến Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP