Xã hội

Hành trình tìm mẹ cho bé trai bị bỏ rơi lúc 5 tháng tuổi và cái kết bất ngờ

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo "tìm mẹ cho con" của một người phụ nữ ở Hà Nội khiến dư luận quan tâm. Ngay sau đó, nhiều người đã vào cuộc xác minh và tìm kiếm người mẹ trong câu chuyện, kết quả rất bất ngờ.

Facebook Nguyễn Thư đăng tải thông tin tìm mẹ cho bé trai hơn 2 tuổi trong nhóm "Hội đồng hương Hà Tĩnh" trên mạng xã hội Facebook.

Vào lúc 14h23 ngày 24/3, facebooker Nguyễn Thư đăng tải nội dung: “Bạn này (hình ở chứng minh thư) có gửi tôi một đứa con từ lúc 5 tháng tuổi, đến nay cháu đã được 2 tuổi, nhưng mẹ cháu đã mất tích hơn một năm nay. Ai biết thông tin về bạn ấy và gia đình bạn ấy thì xin liên hệ theo số điện thoại 0963793773. Theo thông tin tôi được biết bạn này ở thôn 5 xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh”.

Cùng với nội dung là tấm ảnh chụp 2 mặt giấy CMND mang tên N.T.S, sinh ngày 9/9/1999, hộ khẩu thường trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Hành trình tìm kiếm người mẹ trẻ

Liên lạc với số điện thoại được đăng tải, chúng tôi gặp một người phụ nữ xác nhận là người đăng tải thông tin tìm mẹ cho con. Người này giới thiệu tên là N.T.Th., 52 tuổi, trú tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Trao đổi với PV, bà Th. cho biết: “Trước đây, con gái tôi có quen biết với cô S. Khi biết S. có bầu và có ý định phá bỏ, tôi bảo nếu không nuôi được thì đem về đây tôi nuôi, đừng bỏ đi mà có tội... Vào tháng 5/2018, khi cháu bé được 5 tháng tuổi, S. mang con đến gửi tôi nuôi hộ để đi tìm việc làm kiếm tiền nuôi con. Thời gian này, S. có gọi điện về thường xuyên và hàng tháng có gửi tiền về để tôi nuôi cháu. Đến Tết 2019, sau khi đưa con trai về quê làm giấy khai sinh, S. nói với tôi là ra nước ngoài làm ăn rồi mất liên lạc từ đó”.

N.T.S. và con trai N.H.N (Ảnh gia đình cung cấp)

“Đến nay bé đã hơn 2 tuổi. Do mất liên lạc với mẹ bé nên tôi đã nhắn tin trên mạng xã hội để tìm người thân cho cháu. Nếu gia đình có nhu cầu nuôi cháu thì tôi sẽ bàn giao lại, còn nếu không thì gửi giấy khai sinh ra để rồi đây tôi cho cháu đi học kẻo thiệt thòi, chứ không có ý đồ gì khác”, bà Th. chia sẻ.

Cũng theo bà Th., gia đình bà không thuộc diện thiếu con thiếu cháu, nhưng do thương người, đặc biệt là cháu nhỏ không làm gì nên tội nên đã nhận nuôi bé. Cháu sinh ngày 04/01/2018, có tên là N.H.N.

"Người mẹ bỏ rơi con" mất tích bí ẩn

Ở một diễn biến khác, theo thông tin trong giấy CMND mà bà Th. đăng trên facebook, chúng tôi tìm về xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Nhờ sự giúp đỡ của Công an xã và trưởng thôn, chúng tôi dễ dàng tìm đến nhà ông N.Q.C. (SN 1952), là bố đẻ của chị N.T.S. (người được đăng tải thông tin tìm kiếm).

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ có bố mẹ cùng các chị gái của S. Chị N.T.V. (SN 1986, chị gái của S.) xác nhận: “S. là em gái tôi, con của bố mẹ tôi. Em S. vắng nhà được 1 năm rồi. Lần liên lạc cho gia đình gần đây nhất là vào lúc 15h25 ngày 14/6/2019 qua số điện thoại +8615118921262, hiện nay gia đình không biết em S. ở đâu cả”.

Cũng theo chị V., S. là con gái út trong gia đình có 6 người con (2 trai, 4 gái). Năm 2005, sau khi học xong THCS, S. ra Hà Nội làm công nhân cho một công ty sản xuất máy xay sinh tố. Trong thời gian này, S. gọi điện cho gia đình thường xuyên, thỉnh thoảng có gửi tiền và về thăm nhà.

Công an xã Cổ Đạm và Trưởng thôn đang làm việc với gia đình ông N.Q.C.

“Sau khi sinh em bé, S. có đem con về quê 2 lần. Một lần về chơi vào hè 2018 và 1 lần về làm giấy khai sinh vào Tết 2019. Từ đó đến nay, gia đình không gặp lại em nữa”, chị V. cho biết.

Cũng theo chị V., thời gian qua, gia đình vẫn biết con trai của S. đang ở Hà Nội nhưng không biết cụ thể ở đâu cả. Hôm trước, nhận được thông tin, qua facebook Nguyễn Thư, gia đình đã liên lạc với người đang nuôi cháu, đợi sau khi hết dịch, sẽ ra thăm.

Nói về nguyện vọng của gia đình, chị V. cho hay: “Nguyện vọng của gia đình chúng tôi là được nhận nuôi cháu N.H.N., con trai của em S. Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng tìm kiếm thông tin về N.T.S. hiện nay đang ở đâu, làm gì, để cho gia đình được biết?”.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: hai mẹ con , mất tích , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP