Kinh tế

Hé lộ mức thù lao "khủng" của các sếp Vingroup

Mặc dù mục tiêu lợi nhuận năm 2020 của tập đoàn Vingroup giảm 35% so với năm 2019, song dự kiến mức chi trả thù lao bình quân trong năm 2020 cho các thành viên HĐQT lên tới 2,2 tỷ đồng, bằng mức đã trình của năm 2019.

Dân Việt cho hay, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố dự thảo các tài liệu đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề như du lịch, sản xuất có sự phụ thuộc lớn vào thị trường quốc tế, năm 2020 sẽ tiếp tục là năm thách thức với Vingroup, trước khi đưa tốc độ tăng trưởng trở lại quỹ đạo vốn có.

Nhằm chủ động nguồn lực đối phó với những bất ổn do Covid-19, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động các lĩnh vực hiện có.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup.

Thời báo kinh doanh đưa tin, về tờ trình của HĐQT và ban Kiểm soát phê duyệt thù lao cho thành viên HĐQT và ban Kiểm soát do Chủ tịch Phạm Nhật Vượng ký, Vingroup cho biết, việc chi trả thù lao trong năm 2019 đã được thực hiện đúng với Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2019.

Cụ thể, thù lao cho HĐQT là 19 tỷ đồng, tương đương 0,25% lợi nhuận sau thuế năm 2019 và thù lao cho Ban Kiểm soát là 3,9 tỷ đồng, tương đương 0,05% lợi nhuận sau thuế 2019.

Như vậy, với 9 thành viên HĐQT và 3 thành viên Ban Kiểm soát, thù lao của mỗi thành viên HĐQT bình quân là 2,1 tỷ và 1,3 tỷ thù lao bình quân mỗi thành viên Ban Kiểm soát nhận về trong năm 2019.

Về mức thù lao dự kiến chi trả trong năm 2020, HĐQT Vingroup đề nghị ĐHĐCĐ thông qua mức thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát tương đương với mức đã trình của năm 2019, mặc dù mục tiêu lợi nhuận giảm tới 35%.

Trong đó, thù lao cho HĐQT tối đa bằng 0,4% lợi nhuận sau thuế. Với mức lợi nhuận mục tiêu 5.000 tỷ đồng, tổng thù lao cho HĐQT tối đa lên tới 20 tỷ đồng. Bình quân hơn 2,2 tỷ đồng/năm với mỗi thành viên HĐQT

Thù lao cho Ban Kiểm soát tối đa bằng 0,1% lợi nhuận sau thuế, tương ứng khoảng 5 tỷ đồng. Nếu số lượng thành viên Ban Kiểm soát không thay đổi, thù lao bình quân của mỗi thành viên Ban Kiểm soát có thể lên tới gần 1,7 tỷ đồng/năm.

HĐQT và Ban Kiểm soát đề nghị giao cho Chủ tịch HĐQT quyết định mức thù lao cụ thể cho các thành viên HĐQT và giao Trưởng Ban Kiểm soát quyết định mức thù lao cụ thể cho các thành viên Ban Kiểm soát nằm trong tổng mức thù lao nêu trên.

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP