Thể thao

HLV Australia chơi bài ngửa trước trận gặp tuyển Việt Nam

Phát biểu trước báo giới, HLV tuyển Australia, Graham Arnold khẳng định đội nhà đặt quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá trước tuyển Việt Nam. Ông khẳng định Australia sẽ dồn lên tấn công điên cuồng.

Đội tuyển Australia đang gặp khó ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Họ đang xếp thứ 3 bảng B với 11 điểm sau 6 trận đấu. Hiện tại, đoàn quân của HLV Graham Arnold đang kém Nhật Bản 1 điểm và ít hơn Saudi Arabia 5 điểm.

HLV Graham Arnold khẳng định đội tuyển Australia sẽ chơi tấn công và vây hãm đối phương nhiều hơn.

Trước mặt Australia chỉ còn 4 vòng đấu, trong đó có trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Việt Nam. Trước tình hình đó, HLV Graham Arnold đã tuyên bố cứng rắn khi đặt quyết tâm giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại.

HLV trưởng đội tuyển Australia cho biết: "Chúng tôi vẫn đang có mọi thứ trong tay. Để giành vé tham dự World Cup 2022 ở Qatar, đội bóng sẽ phải giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu cuối cùng.

Do đó, chúng tôi cần phải ra sân với tâm lý dồn lên, vây hãm đối thủ nhiều hơn. Ở trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc, chúng tôi đã vô cùng thất vọng, đặc biệt là về mặt kết quả. Tất nhiên, chúng tôi đang mong đợi thể hiện nhiều hơn thế.

Toàn đội cần sớm thoát ra khỏi tâm lý thất vọng trong trận đấu này. Thay vào đó, đội bóng cần phải đẩy nhanh tấn công, vây hãm đối thủ. Việc giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu còn lại là nhiệm vụ tiên quyết".

Ở trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình, Australia đã chật vật mới giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Nói về danh sách triệu tập 25 cầu thủ của đội tuyển Australia, HLV Graham Arnold cho biết: "Tôi cùng Ban huấn luyện đã phải xem xét và lựa chọn ra 25 cái tên. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ thi đấu ở trong nước cũng như những người trở về từ châu Âu không nhiễm Covid-19.

Đây là một trong những khó khăn, đầy thử thách đối với Australia mà toàn đội phải cố gắng vượt qua. Tôi đã lựa chọn ra đội hình tốt nhất. Đây là đội hình mà tôn tin rằng để khỏe mạnh và sẵn sàng chiến đấu. Dần dần nó sẽ hướng tới chiều sâu về lâu dài".

Đáng chú ý, trong đợt tập trung này, HLV 58 tuổi đã triệu tập hai cầu thủ vừa thi đấu ở Olympic 2020 là Marco Tilio và Joel King, trong bối cảnh Harry Souttar và Callum Elder chưa hồi phục chấn thương.

Bình luận về những lựa chọn mới, ông nói: "Tôi biết họ có thể làm nên được những điều tuyệt vời. Marco Tilio là nhân tố bí mật ngay cả khi ở đội hình xuất phát hay vào sân từ ghế dự bị. Không có nhiều cầu thủ Australia có khả năng xoay chuyển cục diện nhờ những động tác gọn gàng như vậy".

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Australia vào lúc 16h10 ngày 27/1.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP