Giới trẻ

H&M đăng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp, dân mạng Việt Nam kêu gọi tẩy chay

Nhiều người dùng đã đứng lên kêu gọi tẩy chay H&M sau khi thương hiệu này sửa đổi lại bản đồ từ không có đường lưỡi bò sang có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc

Những ngày gần đây, dân mạng Việt Nam xôn xao trước thông tin một thương hiệu thời trang nổi tiếng là H&M đã cập nhật bản đồ được cho là có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc.

Liên quan đến vấn đề này, mạng xã hội Việt Nam mới đây đã hình thành nhiều hội nhóm kêu gọi tẩy chay H&M, yêu cầu đơn vị này phải có hành động thích hợp.

Ảnh minh họa

Nhiều người cho biết việc H&M đồng ý sửa bản đồ từ không có đường lưỡi bò thành có đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý, đi ngược với các công ước, luật lệ của quốc tế.

- "Dù đã là một khách hàng thân thiết của thương hiệu thời trang mang tầm cỡ thế giới này, tuy nhiên đối với tôi thì việc H&M đăng tải thông tin như trên là hoàn toàn không có cơ sở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ quyền một quốc gia".

- "Một thương hiệu lớn nhưng không biết phân biệt phải trái đúng sai. Nếu không đính chính lại thông tin thì xin mời rời khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không tôn trọng chủ quyền".

- "Mình ủng hộ tẩy chay H&M, dù chất lượng có tốt đến cách mấy mà gây ảnh hưởng đến chủ quyền đất nước Việt Nam là không hay rồi".

Tuy nhiên theo tìm hiểu thì hiện vẫn chưa rõ bản đồ H&M gốc được đăng tải trước đó và bản cập nhật ra sao. Đại diện của H&M cũng chưa lên tiếng về vấn đề này.

Dân mạng Việt Nam vô cùng tức giận trước hành động của hãng thời trang nổi tiếng thế giới này.

Trước đó, thông tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tải cho biết, cư dân mạng nước này đã báo cáo với cơ quan quản lý rằng trên trang web H&M (hm.com) xuất hiện một "bản đồ Trung Quốc có vấn đề".

Cục Quy hoạch và tài nguyên thiên nhiên thành phố Thượng Hải ngay lập tức thông báo để họ nhanh chóng cải chính. Sau khi được triệu tập, H&M "đồng ý với yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc".

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: H&M , đường lưỡi bò , tẩy chay

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP