Thể thao

Hoàng Vũ Samson: 'Tôi không bán độ'

Tiền đạo nhập tịch khẳng định anh trong sạch và luôn thi đấu hết mình vì CLB Thanh Hóa.

"Tôi không bán độ hay thi đấu tiêu cực như cách mà ngài chủ tịch CLB Thanh Hóa nói với báo chí. Ông ấy mời công an đến điều tra, tôi rất hân hạnh được đón tiếp. Nhiều bạn bè và luật sư đã gọi, hỏi tôi có ổn không. Tôi không làm gì sai nên chẳng việc gì phải sợ", Hoàng Vũ Samson tâm sự với Zing.

Chiều 31/3, Chủ tịch Cao Tiến Đoan thông báo đã làm văn bản, nhờ công an điều tra những hành vi của Samson. Ông bầu đội Thanh Hóa nghi tiền đạo nhập tịch có biểu hiện tiêu cực trong thi đấu nên tạm thời đẩy anh xuống đội dự bị.

Hoàng Vũ Samson (số 39) khẳng định anh trong sạch bất chấp sự nghi ngờ từ lãnh đạo CLB Thanh Hóa. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt nguội Hoàng Vũ Samson 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận. Tiền đạo này cho biết anh tôn trọng quyết định kỷ luật của VFF, nhưng không hài lòng về cách đối xử của ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa.

"Trong cuộc họp hôm 30/3, tôi đã giải thích với ban huấn luyện là tôi luôn nỗ lực làm mọi thứ vì đội bóng, thậm chí có lúc phải hy sinh bản thân. Tôi không hiểu sao người ta vu tôi câu thẻ để nghỉ thi đấu mà vẫn ăn lương. Lãnh đạo nào cũng cố gắng bảo vệ cầu thủ của họ, bầu Đoan thì không. Ông ấy đã mắng tôi thậm tệ trước mặt nhiều người".

"Tôi đi đến đâu đều cố gắng chiến đấu vì đội. Tôi đã cố gắng tạo dựng hình ảnh trong nhiều năm qua ở V.League, vậy mà họ phá hỏng tất cả chỉ trong vài ngày. Nếu cơ quan công an, VFF vào cuộc và chứng minh tôi trong sạch, lãnh đạo CLB Thanh Hóa sẽ trả lại danh dự cho tôi thế nào đây? Nếu muốn đẩy tôi đi theo cách đó, tôi hoàn toàn có thể kiện lên FIFA", Samson cho biết.

Chia sẻ với Zing, bầu Đoan cho biết ông sẵn sàng thay thế Samson. Chủ tịch CLB Thanh Hóa không muốn hình ảnh đội bóng bị ảnh hưởng bởi những hành động phi thể thao của tiền đạo nhập tịch.

Samson đã liên tiếp để lại hình ảnh không đẹp khi cao chân đạp mạnh vào người thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (trận gặp CLB Đà Nẵng ở vòng 6), dùng tiểu xảo khiến hậu vệ Đoàn Anh Việt rách mi mắt phải nhập viện (trận gặp CLB Quảng Ninh tại vòng 5). Giải thích cho những pha bóng trên, tiền đạo sinh năm 1988 cho rằng đó là bản năng tự vệ.

"Tiền đạo nào đối mặt thủ môn cũng sẽ liều mình để ghi bàn cho đội bóng của anh ta. Người gác đền cũng sẽ làm mọi cách để ngăn chặn bàn thua. Đây là những gì mà một thủ môn ở V.League để lại cho tôi, nhưng sau đó anh ta chẳng mệnh hệ gì", Samson vừa nói vừa chỉ vào vết sẹo dài trên cánh tay được che phủ bởi hình xăm.

"Nếu tôi trong sạch, bầu Đoan hãy chuẩn bị thật nhiều tiền để bồi thường danh dự cho tôi", Samson nói với Zing.

Hoàng Vũ Samson là trụ cột của CLB Thanh Hóa từ mùa giải 2020. Mùa này, anh đã có 3 bàn sau 5 trận. Vắng Samson, CLB Thanh Hóa sẽ đối diện nhiều khó khăn trong thời gian tới. Sau 6 vòng, thầy trò Ljupko Petrovic mới có 4 điểm, xếp cuối bảng và cần cố gắng nhiều hơn nếu muốn trụ lại V.League.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP