Đẹp

Học bí quyết duy trì vóc dáng của người Nhật

Chế độ dinh dưỡng cùng tập luyện đúng cách giúp phụ nữ Nhật duy trì vóc dáng.

Ăn ở nhà, ăn đơn giản

Người Nhật rất ít khi ăn hàng - đặc biệt là họ nói “không” với thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói sẵn. Họ thích tự nấu các bữa ăn với những nguyên liệu tươi ngon, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa hạn chế tình trạng béo phì do các chất hóa học, bảo quản... trong thực phẩm đóng hộp.

Bữa ăn của người Nhật cũng được cơ cấu rất hợp lý với khẩu phần ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh. Lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây.

Do đó, nếu muốn cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tật bệnh và giữ người thon thả, bạn hãy đơn giản việc ăn uống của mình bằng các thực phẩm càng tươi càng tốt, chế biến đơn giản như hấp, luộc... và đừng quên cá cũng như rau xanh hàng ngày!

Uống nhiều trà xanh

Tất cả các bữa ăn ở Nhật Bản được phục vụ với trà xanh. Mọi người có xu hướng kết thúc bữa ăn với trà xanh hoặc trái cây hơn là một món tráng miệng. Món tráng miệng là một cái gì đó mà họ mang theo vào buổi chiều như cà phê chẳng hạn, nhưng với một lượng rất hạn chế.

Theo số liệu thống kê gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc, người Nhật tiêu thụ trung bình khoảng 48.8g đường mỗi ngày, ít hơn rất nhiều so với hầu hết các nước khác.

Ăn thực phẩm lên men

Có thể nói thực phẩm lên men khá phong phú trong ẩm thực Nhật Bản. Ví dụ điển hình là rau chua hoặc dưa chua đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống của Nhật Bản qua nhiều thế kỷ qua.

Những loại thực phẩm này có tác dụng tốt cho tiêu hóa, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn "tốt" trong đường ruột.

Tập thể dục nhẹ nhàng nhưng đều đặn

Tập gym để giữ dáng đang là trào lưu, nhưng không phải ai cũng đủ sức và đủ kiên trì để luyện tập đều đặn. Thay vì tự ép mình vào một chế độ luyện tập quá khắt khe, bạn hãy áp dụng bí quyết của người Nhật: Biến việc vận động trở thành thói quen hàng ngày của bạn. Họ tập yoga vào buổi sáng. Họ sẽ hạn chế đi thang máy và thay vào đó là leo thang bộ. Họ đi bộ mọi lúc có thể. Khi đứng chờ xếp hàng, họ sẽ xoay chân theo vòng tròn để đôi chân tiêu mỡ, săn chắc... Những thói quen này tuy nhỏ nhưng theo thời gian sẽ tác động rất tốt lên vóc dáng của bạn đấy.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP