Giáo dục

Học sinh Nghệ An quyên góp sách, vở gửi đến học sinh vùng tâm lũ

Rất nhiều trường học tại Nghệ An đang tích cực quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập chia sẻ cùng học sinh vùng lũ.

Những ngày này, cùng với các hoạt động chia sẻ quần áo, lương thực... nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang phát động phong trào quyên tặng sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập cho học sinh các địa phương tại miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn lũ vừa qua.

Tại trường Tiểu học Hưng Dũng 2, TP. Vinh Nghệ An, lời kêu gọi ngắn của giáo viên trường tiểu học Hưng Dũng 2 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều phụ huynh, học sinh.

Sau lũ, sách vở học sinh ngâm trong nước lâu ngày đã hư hỏng.

Qua ít ngày phát động, trường này đã quyên góp được hơn 2.000 quyển vở, 2.000 chiếc bút, 110 cặp sách, hàng nghìn sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 12 và nhiều đồ dùng học tập khác. Không chỉ ủng hộ sách vở, nhiều học sinh trường Tiểu học Hưng Dũng 2 còn viết thư gửi gắm lời chia sẻ, động viên những người bạn vừa trải qua trận lũ lịch sử sớm vượt qua khó khăn.

Khi chứng kiến những hình ảnh về trận lũ lụt tại miền Trung, đặc biệt là sách vở của nhiều học sinh ngập ngụa trong nước, bùn đất sau lũ, em Hồ Hải Đăng (trú tại TP.Vinh) đã cẩn thận bọc lại những cuốn sách giáo khoa cũ để nộp lên nhà trường tặng các bạn học sinh vùng lũ.

Em Hồ Hải Đăng chia sẻ: “Các bạn vùng lũ gặp rất nhiều khó khăn, sách vở hỏng, ướt hết rồi, em cùng em gái đã xin phép bố mẹ gom toàn bộ sách, lấy thêm chút tiền tiết kiệm mua thêm vở và bút gửi cho các bạn. Mong các bạn có thể sớm trở lại học tập”.

Sách giáo khoa được phân loại theo từng khối, lớp học để chuyển đến học sinh vùng lũ.

Ngoài những bộ sách, nhiều bức thư cũng đã được học sinh viết với tất cả tình cảm của mình để động viên các bè vừa trải qua trận “đại hồng thủy”.

Cô Hoàng Thị Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hưng Dũng 2 cho biết, số sách vở và đồ dùng học tập quyên góp được đã được chuyển vào Quảng Bình để trao cho học sinh. Khi phân loại sách, vở để chuyển đi. Các thầy cô cũng rất bất ngờ khi thấy nhiều bức thư ngỏ được học sinh viết, kẹp ở bên trong.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng cô trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cũng đã cùng nhau quyên góp hơn 18 triệu đồng mua nhu yếu phẩm trực tiếp gửi vào miền Trung. Ngoài ra, học sinh của trường cũng ủng hộ hàng ngàn quyển vở, cặp sách, bút chì và sách giáo khoa, với mong muốn các trường vùng lũ sớm ổn định, trở lại học tập bình thường sau lũ.

Phong trào đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo học sinh, phụ huynh trên địa bàn.

Tại trường THCS Lê Mao, TP. Vinh chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được hàng trăm bộ SGK cũ cùng hàng nghìn cuốn vở mới do học sinh quyên góp. Sau khi tiếp nhận, sách giáo khoa được phân loại theo từng khối lớp, đóng bọc lại cẩn thận. Toàn bộ số sách vở, đồ dùng học tập này sẽ được chuyển đến Công đoàn giáo dục để kết nối, trao tặng cho các trường học vùng lũ.

Tại trường THPT Lê Viết Thuật (TP. Vinh), Ban chấp hành Đoàn trường đã phát động phong trào “Chia sẻ yêu thương hướng về miền Trung” trên Fanpage của trường. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật đã quyên góp được rất nhiều sách vở cũng như quần áo và đồ dùng học tập.

Ngoài sách, vở, nhiều đồ dùng cần thiết cũng đã được quyên góp để gửi đến học sinh vùng lũ.

Tại nhiều trường khác, phong trào cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ học sinh, phụ huynh… với tinh thần tương thân tương ái.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cho biết, sau vài ngày phát động, cơ quan sở và các đơn vị trực thuộc đã quyên góp được 1 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa trị giá 400 triệu đồng ủng hộ các trường học bị thiệt hại sau lũ./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP