Xe

Honda Vision giảm giá nhưng dân buôn vẫn bán chênh cả chục triệu đồng

So với thời điểm bão giá, những chiếc Honda Vision hiện có mức giá mềm hơn, nhưng vẫn chênh lệch so với công bố của nhà sản xuất cả chục triệu đồng.

Honda Vision hiện đã được trưng bày nhiều hơn tại các đại lý - Ảnh: NAM PHONG

Tại một số đại lý xe máy ở Hà Nội, giá Honda Vision giảm đáng kể so với thời kỳ đỉnh điểm. Mức giá dao động của xe tay ga này ở mức từ 40 - 47 triệu đồng tùy phiên bản.

So với lúc đỉnh điểm, giá của dòng xe này đã giảm khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá hiện tại vẫn cao hơn công bố của Honda Việt Nam hơn 10 triệu đồng.

Giá niêm yết của hãng xe Nhật Bản với Vision ở mức từ 30,23 - 34,9 triệu đồng.

Tình trạng đội giá của Vision diễn ra từ cuối tháng 4, khi đó các đại lý cho biết không đủ nguồn cung đối với mẫu xe này, trong khi nhu cầu của thị trường lớn khiến giá xe tăng mạnh.

Trong những sản phẩm từng bán tại thị trường Việt Nam, Vision là dòng xe ghi nhận mức chênh giá thuộc nhóm đầu. Trong tháng đội giá đỉnh điểm, mức tăng của Vision cao gần gấp đôi giá niêm yết, ở mức từ 50 - 55 triệu đồng.

Theo tư vấn bán hàng của một đại lý, do bước vào tháng ngâu, thường là thời kỳ thấp điểm của thị trường nên giá xe giảm để kích cầu. Nguồn cung sản phẩm có phần nhiều hơn trước nên giá sản phẩm điều chỉnh để phù hợp với thực tế thị trường.

Trong khi đó, nguồn tin từ Honda Việt Nam cho biết tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã phần nào được khắc phục từ đầu tháng 7.

Việc Vision hạ nhiệt trong tháng 7, tháng 8 từng được tư vấn bán hàng nhận định khi xe bắt đầu có hiện tượng đội giá. Nhiều tư vấn bán hàng khi đó khuyên người dùng nên chờ đợi để mua được xe với giá tốt hơn.

Trong những tháng gần đây, các mẫu xe tay ga của Honda và Yamaha thường xuyên ở tình trạng khan hàng. Người dùng khó tìm được sản phẩm ưng ý hoặc phải chi thêm khá nhiều so với giá công bố của nhà sản xuất để mua xe.

Tác giả: Nam Phong

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Giá Honda vision , Vision , Xe tay ga , yamaha , honda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP