Giáo dục

Huy động hơn 89 tỷ đồng, 103.000 thiết bị để hỗ trợ trẻ em học online

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, sau một tháng triển khai, chương trình "Máy tính cho em" huy động được hơn 89 tỷ đồng cùng 103.000 thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.

Cụ thể, 52 trong 63 sở GD&ĐT, công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố đã triển khai, huy động tiền và thiết bị cho chương trình "Máy tính cho em".

Trong đó, cán bộ nhà giáo, người lao động ủng hộ 36,2 tỷ đồng. Chương trình huy động gần 46 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ khác.

Số thiết bị huy động được gồm 12.550 máy tính và máy tính bảng, 16.234 điện thoại thông minh cùng 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập khác.

Nhiều gia đình gặp khó khăn khi chuẩn bị thiết bị để con học trực tuyến. Ảnh minh họa: N.H.

Các đại học, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc ngành đóng góp về tài khoản Công đoàn Giáo dục Việt Nam hơn 7,2 tỷ đồng.

Hiện nay, chương trình vẫn đang triển khai ở các tỉnh, thành, các trường đại học.

Sáng ngày 15/10, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ (lần thứ nhất). Ngay sau đó, toàn bộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến sẽ được phân bổ về các địa phương, đến các học sinh theo đúng đối tượng ưu tiên đã nêu trong chương trình.

Việc huy động kinh phí và thiết bị cho trẻ em học online xuất phát từ thực tế nhiều gia đình học sinh còn khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến thiết yếu như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh...

Trước những khó khăn đó, ngày 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên toàn quốc.

Ngày 10/9, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục và đào tạo ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP