Số hóa

iOS 13 tiếp tục khiến người dùng Việt Nam phát điên vì lỗi ngớ ngẩn

Nhiều người dùng iPhone cho biết thiết bị của họ liên tục hiển thị thông báo liên quan đến iTunes Store và không thể tắt chúng.

"iPhone của tôi liên tục hiện lên thông báo về iTunes Store dù tôi không thực hiện bất cứ giao dịch nào. Tôi đã thử khởi động lại máy nhiều lần nhưng vẫn không hết", tài khoản Ngọc Hương Nguyễn chia sẻ về tình trạng thiết bị trên cộng đồng người dùng iPhone XS.

Theo đó, từ tối 8/10, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ gặp lỗi liên tục hiển thị thông báo với nội dung "The iTunes Store is unable to process purchases at this time" (tạm dịch: iTunes không thể xử lý yêu cầu mua hàng tại thời điểm này).

Thông báo liên tục hiện lên khiến người dùng khó chịu.

Đối với những máy gặp phải tình trạng trên, thông báo sẽ liên tục xuất hiện khi người dùng truy cập vào bất cứ ứng dụng nào. Những người dùng gặp lỗi chia sẻ rằng iPhone của họ đang được chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS 13.

Điều tương tự cũng đang xảy ra với nhiều người dùng iPhone trên thế giới. Trang 9to5mac đưa tin, hàng loạt iPhone, iPod Touch và iPad đang gặp lỗi hiển thị thông báo iTunes Store. Chúng đều chạy hệ điều hành iOS 13 và iPadOS.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản hồi về tình trạng này, nguyên nhân của lỗi này cũng chưa được xác định. Trên trang hỗ trợ của công ty, tất cả dịch vụ của hãng vẫn hiển thị trạng thái hoạt động bình thường, không gặp lỗi.

Để khắc phục tạm thời tình trạng trên, người dùng cần xóa tài khoản App Store ra khỏi máy. Theo đó, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt -> iTunes & App Store -> Đăng xuất tài khoản.

Hàng loạt lỗi xuất hiện trên hệ điều hành iOS 13 được phát hành trước đó. Ảnh: Đức Duy.

Được phát hành chưa đầy một tháng, nhưng iOS 13 đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng khi liên tục gặp lỗi. Thậm chí, chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, Apple đã phải tung ra 3 phiên bản iOS để sửa hàng loạt lỗi trên các mẫu iPhone.

Theo 9to5mac, sau khi nâng cấp iOS 13, một số người dùng không thể vào ứng dụng ngân hàng, 1Password hoặc những app cần xác thực sinh trắc học khác.

Sự cố này ảnh hưởng đến những phiên bản iPhone dùng Touch ID làm phương thức bảo mật chính. Hộp thoại yêu cầu xác thực không hiển thị trong ứng dụng. Vì vậy người dùng không biết khi nào cần đặt ngón tay vào nút Home. Lỗi này xảy ra ngẫu nhiên trên iOS 13 đến iOS 13.1.1.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP