Số hóa

iPhone 13 có thể sẽ có tính năng hiển thị màn hình giống Apple Watch

Đã có nhiều thông tin cho biết iPhone thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm tính năng màn hình luôn bật (AOD) tương tự Apple Watch, và điều này ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Theo báo cáo mới nhất của Bloomberg, những chiếc iPhone 13 có thể sẽ được trang bị tính năng màn hình luôn hiển thị (always-on), giống với Apple Watch và smartphone Android cách đây nhiều năm. Đây sẽ là một trong những cải tiến mới của iPhone 13.

Màn hình always-on không phải là một tính năng mới mẻ gì, các hãng smartphone Android đã trang bị công nghệ này cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, Apple chỉ trang bị màn hình always-on cho những chiếc smartwatch của mình, trong khi iPhone và iPad lại chưa bao giờ có.

iPhone 13 sẽ có tính năng màn hình luôn bật

Các mẫu iPhone 13 “Pro” cũng sẽ được trang bị tấm nền LTPO OLED hỗ trợ AOD tốt hơn. LTPO sẽ cho phép tốc độ làm mới 120 Hz và có thể tự điều chỉnh xuống thấp hơn khi cần tiết kiệm pin. LTPO cũng cho phép màn hình luôn ở mức độ sáng thấp ít ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Những nâng cấp phần cứng này có thể cung cấp cho iPhone 13, đặc biệt là iPhone 13 Pro, chức năng AOD nhằm phù hợp với những gì mà Apple Watch đã có trong một thời gian dài.

Các yếu tố trên là cần thiết khi AOD là tính năng có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng của iPhone, bất kể nó nhỏ đến mức nào. Việc Apple là bậc thầy về tối ưu hóa nên họ sẽ chỉ phát hành tính năng AOD khi cảm thấy tự tin về hiệu quả mà mình mang lại.

Ngoài ra, Bloomberg còn báo cáo rằng những chiếc iPhone 13 sẽ được cải thiện thời lượng pin, rãnh tai thỏ nhỏ hơn, màn hình tần số 120Hz, camera cải tiến và chip A15 mới mạnh mẽ hơn. Theo Bloomberg, iPhone 13 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay, trong khoảng tháng 9 đến tháng 11.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: iphone 13

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP