Kinh tế

Khách hàng hốt hoảng vì bị tính nhầm tiền điện gấp 33 lần, lên tới 58 triệu đồng

Một khách hàng tên Trần Việt Dũng (tỉnh Quảng Bình) cho biết anh này bị tính mức tiêu thụ điện tăng hơn 33 lần khiến anh không thể hiểu nổi.

Theo tin tức từ Zing News, một khách hàng tên Trần Việt Dũng (tỉnh Quảng Bình) cho biết anh này bị tính mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh. Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình tiêu thụ mức 248 kWh. Như vậy, lượng điện tiêu thụ tăng hơn 33 lần.

Từ đó, tiền điện tháng 6 cũng bị tính nhầm lên mức 58,5 triệu đồng, trong khi tháng trước đó, gia đình trả số tiền điện là 489.000 đồng. Trao đổi với Zing, đại diện Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) cho biết đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Theo đó, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng. Số tiền điện dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Điện lực Quảng Bình thừa nhận sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ tháng vừa qua và sẽ phúc tra lại cho khách hàng.

Thống kê hóa đơn tiền điện của anh Dũng. Ảnh: Zing

EVN CPC cho biết ngay trong tối 21/6, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình sẽ đến tận nhà và xin lỗi khách hàng.

Gần đây, vấn đề hóa đơn tiền điện tháng 5 là vấn đề nóng. Những ngày nắng nóng, anh Nguyễn Văn Công (Gia Lâm, Hà Nội) cho Vietnamnet biết không khỏi sốc khi hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi so với bình thường. Tháng 5/2020 tiền điện nhà anh là 461 nghìn đồng, nhưng sang tháng 6 số tiền điện đã tăng gấp đôi lên 1,2 triệu đồng. Số tiền này đã tính phần được giảm giá do Covid – 19.

Cùng thời điểm năm ngoái, tháng 5 năm 2019 hóa đơn tiền điện nhà anh Công là 398 nghìn đồng, tháng 6 là 565 nghìn đồng. Việc hóa đơn tiền điện tăng cao khiến anh không khỏi ngỡ ngàng và thắc mắc.

Trường hợp của anh Công không phải là cá biệt. Rất nhiều khách hàng sử dụng điện đều đặt câu hỏi liệu có vấn đề gì đó khiến tiền điện tăng cao đột biến hay không.

Lý giải về vấn đề này, ngày 14/6 đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, theo quy luật thời tiết hàng năm, tháng 5 và 6 là thời điểm khu vực miền Bắc mà đặc biệt là Thủ đô Hà Nội bước vào cao điểm mùa hè, bắt đầu có nhiều đợt nắng nóng kéo dài khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến, Nhu cầu sử dụng điện tăng cao, kéo theo tiền điện cũng cao hơn tháng trước đó.

Trong tháng 5, Hà Nội chỉ hứng chịu 1 đợt nắng nóng duy nhất trong 2 ngày (vào ngày 20 và 21/5) đã nâng lượng điện tiêu thụ trung bình lên mức 62,6 triệu kWh/ngày, tăng 45% so với tháng 4 (42,99 triệu kWh/ngày).

Từ đầu tháng 6 đến nay, Hà Nội liên tiếp hứng chịu nắng nóng gay gắt kéo dài với nền nhiệt duy trì ở mức trên 39 độ C. Cùng với đó, hiệu ứng nhà kính đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội có nơi lên đến gần 60 độ C. Nắng nóng gay gắt kéo dài liên tục đã khiến lượng tiêu thụ điện tại Hà Nội ngày 9/6 đã đạt tới mức 89,209 triệu kWh. Đây là lượng điện tiêu thụ cao kỷ lục trong lịch sử từ trước đến nay.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP