Du lịch

Khám phá một TP Hồ Chí Minh “rất lạ”

Không cần phải xách vali ra khỏi TP, bạn hãy thử một lần sắm vai du khách khám phá TP mà mình đang sinh sống theo cách hoàn toàn khác ngày thường, để cảm nhận trọn vẹn về một TP Hồ Chí Minh “rất lạ” trong dịp nghỉ lễ.

Trái ngược với sự đông đúc, đắt đỏ tại nhiều khu du lịch nổi tiếng, TP Hồ Chí Minh trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thường tĩnh lặng và yên bình. Những điểm đến gần gũi, ý nghĩa nhưng hết sức thú vị không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo một kỳ nghỉ lễ hoàn hảo, vui vẻ, trọn vẹn ngay tại trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Tìm đến những chung cư cũ

TP Hồ Chí Minh vốn nổi tiếng có những chung cư cổ và cũ nhưng lại rất thú vị, vì nơi đó có rất nhiều quán cafe đẹp, chất. Hãy bắt đầu hành trình nghỉ lễ của mình bằng cánh chọn ngay một quán cafe ưng ý, thong dong ngắm nhìn cảnh sắc TP Hồ Chí Minh.

Nhà thờ Đức Bà

Điểm dừng chân tiếp theo là Nhà thờ Đức Bà, nơi được xem là linh hồn của TP Hồ Chí Minh. Không còn xa lạ gì nữa, Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ bởi vẻ đẹp cổ kính và ý nghĩa biểu tượng của nó.

Nằm ở khu trung tâm của quận 1, khu vực nhà thờ thể hiện rất rõ dấu ấn Sài thành khi mà bao xung quanh khu nhà thờ cổ kính, rêu phong và đậm tính lịch sử là những tòa nhà chọc trời, hiện đại và sầm uất. Nơi đây nổi bật với kiến trúc châu Âu kết hợp phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cùng cặp chuông lớn nhất Việt Nam. Nhà thờ Đức Bà là ngôi thánh đường đẹp nhất và quan trọng nhất của giáo phận Sài Gòn, niềm tự hào của người dân TP.

Nhà thờ Đức Bà, nơi được xem là linh hồn của TP Hồ Chí Minh.

Điều tiện lợi còn nằm ở chỗ, từ vị trí này bạn có thể di chuyển sang các vị trí tham quan khác ở TP Hồ Chí Minh một cách nhanh chóng như: Dinh Độc Lập, mua sắm ở Diamond Plaza hay qua dạo phố Đồng Khởi, ngắm hồ Con Rùa hay đơn giản là thử cảm giác uống cafe bệt ở đường Hàn Thuyên…

Dinh độc lập

Sau khi tham quan Nhà thờ Đức Bà, bạn có thể di chuyển tiếp ra địa điểm 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa để tham quan Dinh Độc Lập - một trong những di tích quốc gia đặc biệt.

Dinh Độc Lập - một trong những di tích quốc gia đặc biệt.

Dinh Độc Lập còn gọi là Dinh Thống Nhất hay Hội trường Thống Nhất. Kiến trúc của dinh do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế, xây dựng trên diện tích 4.500m2, diện tích sử dụng 20.000m2 gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và 1 sân thượng cho máy bay trực thăng đáp xuống. Đến đây, bạn có thể cảm nhận được sự hào hùng, niềm vui chiến thắng và độc lập dân tộc.

Chợ Bến Thành

Được coi như là một nhân chứng lịch sử chứng kiến những biến động của lịch sử qua các thời kì, chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng nổi bật nhất khi nhắc tới TP Hồ Chí Minh đối với các khách du lịch gần xa.

Chợ Bến Thành đã có từ rất lâu, trước thời kỳ Pháp xâm lược. Lúc đó, chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông cho khách vãng lai và quân nhân vào thành. Chính vì vậy, chợ có tên là Bến Thành.

Đến đây, bạn vừa có thể thưởng thức đa dạng ẩm thực vừa có thể mua quà về cho gia đình. Ẩm thực ở chợ rất phong phú từ những món ăn vặt như: Bánh chuối chiên, cháo tôm, nem lụi, bánh bèo, bánh bột lọc, các loại chè miền Nam… cho đến các món ăn chính như cơm Tấm, gỏi cuốn, cá lóc nướng (lẩu)…

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Trong không khí đón mừng kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, việc ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Việt Nam nhất định sẽ để lại cho bạn nhiều cảm xúc khó tả.

Tiền thân là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng hàng nghìn hiện vật có giá trị và tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam. Đây thực sự là một địa điểm mà du khách nước ngoài rất ưa chuộng để được tìm hiểu về quá khứ, lịch sử Việt Nam sâu sắc hơn. Không những là nơi trưng bày những hiện vật có ý nghĩa mà đây còn là nơi chứa hơn 25.000 đầu sách báo, tạp chí tài liệu phục vụ cho công việc nghiên cứu khảo cổ, dân tộc học, sử học…

Ngắm nhìn TP Hồ Chí Minh hoa lệ lung linh trong ánh đèn cũng là một cách nghỉ ngơi và thu hút du khách trong các dịp lễ.

Du thuyền ven sông TP Hồ Chí Minh

Còn gì tuyệt vời hơn khi kết thúc một ngày tham quan bằng cảm giác ngồi trên du thuyền và ngắm nhìn TP Hồ Chí Minh hoa lệ lung linh trong ánh đèn và dòng người qua lại tấp nập. Hoạt động du thuyền thực sự thu hút du khách mạnh mẽ khi tới thăm TP sôi động này bởi nó như làm bạn sống chậm lại giữa dòng đời tấp nập, được thưởng thức cảnh đẹp man mác và sống động mà lại ở ngay trung tâm TP.

Thưởng thức ẩm thực đường phố

TP Hồ Chí Minh là nơi gặp gỡ của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau và ẩm thực đường phố là một trong những điều làm nên sự khác biệt của TP Hồ Chí Minh so với những vùng đất khác.

TP Hồ Chí Minh là nơi gặp gỡ của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau và ẩm thực đường phố là một trong những điều làm nên sự khác biệt của TP Hồ Chí Minh.

Trên bất kỳ con phố nào của TP Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quầy chè với nhiều màu sắc, một gánh bánh tráng trộn thơm cay với màu vàng ươm đặc trưng của bánh tráng hay một quầy hủ tiếu gõ với nồi nước lèo nóng hổi... Những món ăn tuy bình dị nhưng đã gắn bó với người dân TP Hồ Chí Minh từ rất lâu.

Mỗi món ăn của từng địa phương khi đến TP Hồ Chí Minh sẽ được biến hóa để phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng và thói quen của cư dân tại đây, tạo nên những bản sắc riêng, không lẫn ở bất kỳ nơi đâu. Vì vậy, việc trải nghiệm ẩm thực TP Hồ Chí Minh sẽ là một ký ức tuyệt vời cho bạn trong những ngày nghỉ lễ.

Tác giả: Tiểu Thúy - Huy Chương

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP