Xe

Khám phá xế sang bạc tỷ Lincoln Aviator 2020 đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Lincoln Aviator được nhập khẩu tư nhân thuộc phiên bản Black Label, được chào giá trên 200.000 USD.

Sau hơn một năm trình làng tại Mỹ, SUV hạng sang Lincoln Aviator 2020 đã có mặt tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân và đang nằm tại cảng TP. HCM, chờ ngày thông quan.

Đây là chiếc Lincoln Aviator đầu tiên về Việt Nam, mặc dù mẫu xe đàn anh là Lincoln Navigator đã được nhập về với cả chục chiếc. Nếu như Lincoln Navigator cạnh tranh với Lexus LX, BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS thì Lincoln Aviator sẽ là đối thủ của Lexus RX, BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE. Volvo XC90 cũng nằm ở phân khúc tương tự.

Thiết kế tổng thể Aviator thế hệ thứ 2 có nhiều nét tương đồng so với người đàn anh Navigator thế hệ mới nhất đã về Việt Nam trước đó. Kích thước xe nhỏ hơn với các chiều dài x rộng x cao là 5.062 x 2.022 x 1.768 mm. Trục cơ sở 3.025 mm. Khác với Navigator, Aviator không có bản trục cơ sở kéo dài.

Một số điểm nhấn phần đầu xe đáng chú ý gồm đèn chiếu sáng LED thanh mảnh hơn so với Navigator, đèn hậu nối dài đặc trưng của dòng xe Lincoln, lưới tản nhiệt chrome cỡ lớn cùng bộ vành nhiều chấu phối 2 tông màu tương phản. Có thể coi Aviator là một phiên bản Navigator "bao tử".

Chiếc xe được nhập về Việt Nam có nội thất màu nâu chủ đạo. Bố trí khoang cabin theo 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Ghế trước chỉnh điện 30 hướng, nhớ vị trí, có sưởi, thông gió và massage. Hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 ghế tách biệt, có thể trượt được. Hàng ghế cuối có 3 ghế.

Khoang cabin thiết kế theo hướng tối giản với một màn hình trung tâm cỡ lớn. Các nút bấm được giản lược. Đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Điểm nhấn trong hệ thống giải trí của Aviator là tuỳ chọn âm thanh 28 loa Revel Ultima 3D. Licoln Aviator Black Label được trang bị động cơ V6 dung tích 3 lít tăng áp kép, công suất 400 mã lực, 542 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Mẫu SUV hạng sang này có nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó tính năng dùng smartphone thay khóa xe đáng chú ý. Hệ thống treo thông minh của chiếc SUV tự động điều chỉnh theo dữ liệu mà xe "nhìn" thấy như ổ gà hoặc bề mặt nhấp nhô để đảm bảo trải nghiệm êm ái nhất cho người ngồi trong. Ngoài ra, xe còn có các tính năng an toàn chủ động nằm trong gói Co-Pilot360 như trợ giúp khi tắc đường, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ phanh khi lùi và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Tác giả: Bá Nam

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

  Từ khóa: Lincoln Aviator 2020 , xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP