Cuộc sống

Khi phụ nữ biết buông bỏ sẽ thấy còn rất nhiều đàn ông tử tế

Chỉ khi phụ nữ buông bỏ người đàn ông không tôn trọng và đối đãi thật lòng với mình, cô ấy mới nhận ra còn có rất nhiều người đàn ông tử tế và trưởng thành đang chờ đợi sau lưng.

Phụ nữ hơn nhau là ở bản lĩnh buông bỏ - Ảnh: Minh họa

Ai cũng bảo thế này, khi đàn ông đánh mất người phụ nữ mình yêu thương nhất, lúc đấy anh ta mới hiểu ra giá trị của cô ấy quan trọng đến mức nào. Tiếc là thực chất không phải như vậy.

Đàn ông luôn nhận thức rất rõ sự tồn tại của người phụ nữ cạnh bên mình. Chỉ là anh ta ngu ngốc và vô tình đến nỗi, không nghĩ rằng có ngày cô ấy sẽ vì thương tổn mà rời đi.

Cũng như người ta nói, chỉ khi phụ nữ buông bỏ người đàn ông không tôn trọng và đối đãi thật lòng với mình, cô ấy mới nhận ra còn có rất nhiều người đàn ông tử tế và trưởng thành đang chờ đợi sau lưng.

Nhưng thực ra, phụ nữ thừa thông minh để hiểu rằng cô ấy dư sức chọn tìm cho mình người đàn ông phù hợp và xứng đáng.

Chỉ bởi phụ nữ vốn thường bao dung và chân thành, nên biết bao lần thứ tha cho đàn ông bội bạc, vì lầm tưởng họ sẽ sửa đổi và hiền ngoan...

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông, cơ bản chính là đa phần phụ nữ sẽ chẳng muốn rời đi, nếu như người chồng ở bên thấu hiểu và yêu chiều cô ấy. Nhưng ngược lại một số đàn ông không vậy, cho dù vợ mình hi sinh hay thương mình đến mấy, chỉ cần tìm thấy người đàn bà khác, thì sẽ tệ bạc rời đi.

Đàn ông, nếu có gặp được người phụ nữ nhất tâm âm thầm chăm chồng thương con, thì dù cưới về 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 hay 50 năm, cũng hãy để cô ấy được an vui mãi như thuở đầu.

Những gì từng hẹn hứa ngày xưa cũ, cũng đừng một lần phủ nhận ái ân. Khi bão giông là thề hẹn, thì bình đạm rồi cũng phải giữ trọn hẹn thề. Bởi bình sinh khi nghe, phụ nữ luôn nhớ. Đàn ông hay nói, lại vờ mau quên.

Tác giả: Huỳnh Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Bản lĩnh , phụ nữ , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP