Xã hội

Kho hóa chất tại Hà Nội cháy dữ dội

Khoảng 8h sáng 30-6, một kho hóa chất gần cầu Đông Trù, Long Biên, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đến 9h sáng, ngọn lửa đang được lực lượng cứu hỏa khống chế.

Ngọn lửa kèm khói cao hàng chục mét bùng lên tại kho hóa chất ở gần cầu Đông Trù - Ảnh: K.LỰC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND phường Thượng Thanh, quận Long Biên xác nhận vụ hỏa hoạn trên và cho biết lực lượng chức năng đang tích cực dập lửa.

Theo ghi nhận, nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã được huy động đến hiện trường.

Tuy nhiên, do cháy lớn và cháy diện rộng nên việc khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 9h, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực phun nước để khống chế vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy - Video : H. LY - K.LỰC

Tại hiện trường, khoảng 20 xe cứu hỏa của lực lượng cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, phòng cháy chữa cháy Bộ tư lệnh thủ đô cùng hàng trăm chiến sĩ đã có mặt để dập lửa.

Đến khoảng 10h đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng đang sử dụng xe máy xúc để mở luồng cho lực lượng cứu hỏa tiếp cận, phun nước làm mát, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Thông tin từ người dân cho biết khoảng gần 8h cùng ngày, họ phát hiện khói và lửa bốc lên từ một kho hóa chất thuộc cảng Đức Giang.

Theo người dân, tại đây có rất nhiều kho hàng nằm san sát nhau nên khi cháy, nhà xưởng và đồ đạc bên trong bị thiêu rụi.

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Nội thông tin về việc chữa cháy - Video: CHÍ TUỆ

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Nội cho biết khoảng 7h45, Trung tâm chỉ huy Phòng cháy chữa cháy công an TP Hà Nội nhận được tin cháy tại khu vực Long Biên.

Sau khi nắm tình hình về diện tích đám cháy và đặc thù đây là cháy hóa chất dung môi nên đã huy động 5 đơn vị tới hiện trường để khống chế đám cháy.

"Diện tích cháy khoảng 500m2, hóa chất cháy rất nguy hiểm đến sức khỏe người dân nên chúng tôi đã huy động 13 đơn vị (bao gồm cả lực lượng phòng cháy chữa cháy Bộ tư lệnh thủ đô) để chữa cháy. Đại tá Phạm Ngọc Dương, phó giám đốc công an TP Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ huy" - ông Hiếu cho biết.

"Đám cháy lớn nên chúng tôi đã khoanh vùng rồi triển khai các mũi tấn công lượng hóa chất bằng bọt để dập lửa nhanh nhất, tránh phá vỡ các cấu kiện thùng phuy, téc đựng hóa chất.

Sau khoảng 2 giờ, đám cháy đã được khống chế.

Đến 10h30, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội được chi viện đều an toàn. "Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra nắm lại thông tin về người dân bị mắc kẹt trong đám cháy" - ông Hiếu nói.

Nhà xưởng bị thiêu rụi - Ảnh: CHÍ TUỆ

Đưa máy xúc đến hiện trường để mở luồng cho lực lượng cứu hỏa tiếp cận, phun nước làm mát - Ảnh: CHÍ TUỆ

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: kho hóa chất , cháy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP