Video

Khoảnh khắc cành cây đa 300 tuổi rơi xuống, người dân nháo nhào chạy

Mới đây một bạn đọc cung cấp cho báo chí một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cành cây đa 300 tuổi gãy rơi trúng 4 em học sinh. Sau đó là cảnh người dân nhốn nháo chạy vì sợ cành cây tiếp tục gãy.

Khoảnh khắc cành cây đa 300 tuổi rơi trúng 4 học sinh

Đoạn clip từ camera hành trình của một xe ô tô ghi lại thời điểm một cành lớn của cây đa Làng Trù hơn 300 năm tuổi (xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) gãy rơi xuống, đè trúng nhóm học sinh.

Sau đó là cảnh người dân túa lại giải cứu các nạn nhân, rồi cảnh người dân tiếp tục nhốn nháo chạy tản ra vì lo sợ cành cây tiếp tục gãy rơi xuống.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 1/4, ông Lê Viết Xường - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh - cho biết, hiện xã đã báo cáo sự việc cây đa di sản hơn 300 tuổi gãy 2 nhánh lớn lên Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An để kiểm tra và có hướng xử lý những cành cây còn lại có nguy cơ gãy.

Ông Xường cho biết, cây đa Làng Trù có 3 cành lớn thì đã bị gãy 2 cành. Hiện vẫn còn một số cành có nguy cơ gãy nếu có gió lớn.

Hiện trường vụ việc.

"Cành và tán cây bị gãy rất lớn, trùm cả một đoạn đường. 2 cành cây bị gãy này có đường kính 1m, toàn bộ phần gỗ bị gãy ước tính lên đến cả chục mét khối", ông Xường nói thêm.

Chủ tịch xã Nghĩa Khánh cho biết thêm, 4 cháu học sinh bị thương trong vụ việc có 2 cháu bị thương nhẹ đã được về nhà. Còn một cháu bé 3 tuổi được chuyển xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An điều trị; hôm nay vẫn trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê. Một cháu là học sinh tiểu học có dấu hiệu bị tổn thương não nên gia đình đang xin chuyển ra Hà Nội điều trị.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 31/3, cây đa di sản Làng Trù hơn 300 tuổi bất ngờ gãy 2 cành lớn đè trúng 4 học sinh đang trên đường đi học về.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP