Tin trong tỉnh

Khởi tố vụ án tài xế tông cọc tiêu trạm BOT

Công an đã tạm giữ tài xế ôtô cố tình tông cọc tiêu phản quang để vượt trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 và có hành chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với Zing.vn chiều 10/2, thượng tá Phạm Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết cơ quan điều tra công an huyện này đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế tên Tuy (49 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Chiếc ôtô mang biển số tỉnh Đắk Lắk đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Chiều một ngày trước, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin có ôtô tông hỏng cọc tiêu phản quang, barie trạm thu phí của Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An). Trạm CSGT Diễn Châu và Công an Nghi Lộc tổ chức đón dừng phương tiện để xử lý.

Ôtô vi phạm đang bị tạm giữ tại Công an huyện Hưng Nguyên. Ảnh: C.A.

Sau gần 3 giờ thuyết phục, tài xế và nhóm người đi cùng vẫn không chấp hành hiệu lệnh của công an. Lực lượng chức năng phải áp tải xe về Công an huyện Hưng Nguyên.

Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, khi đang làm việc, tài xế bỏ ra ôtô đóng chặt cửa. Công an thuyết phục vào trụ sở để làm việc nhưng anh ta vẫn cố thủ trong xe gần 3 giờ.

Trong lúc cảnh sát đang làm nhiệm vụ thì tài xế nổ máy, có hành vi chống người thi hành công vụ, buộc công an phải khống chế, yêu cầu vào làm việc.

Trước một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng lực lượng chức năng đã làm một tài xế khác bị thương trong vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên khẳng định "không có chuyện đó". Vị này cho biết đã báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Theo biên bản sự việc, lúc hơn 15h ngày 9/2, ôtô mang biển số tỉnh Đắk Lắk lưu thông từ Hà Tĩnh - Nghệ An. Đến trạm thu phí cầu Bến Thủy 2, nhân viên trạm yêu cầu tài xế mua vé qua trạm.

Hình ảnh xe 47A-130... khi qua trạm thu phí bị camera ghi lại. Ảnh: Cắt từ clip.

Tuy nhiên, người này không chấp hành, nói rằng hết tiền, đề nghị viết giấy ghi nợ hoặc thanh toán bằng thẻ ATM. Sau khi nhân viên trạm thu phí giải thích rằng trạm thu phí không cho ghi nợ và không sử dụng máy quẹt thẻ ATM, tài xế cho xe lách qua barie, đâm vào cọc tiêu nhựa với ý định vượt trạm ở làn số 5. Biên bản sự việc này không có chữ ký của tài xế.

Đoạn video tung trên mạng xã hội cũng thể hiện nội dung cuộc nói chuyện giữa tài xế ôtô mang biển số tỉnh Đắk Lắk và nhân viên trạm thu phí, cũng như diễn biến việc tài xế này vượt trạm thu phí nhưng chưa thanh toán tiền vé.

Sau sự việc trên, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã báo cáo, đề nghị lực lượng CSGT phối hợp dừng chiếc xe vượt trạm thu phí để xử lý.

Theo ghi nhận của Zing.vn, trạm thu phí cầu Bến Thủy có 6 làn đường dành cho ôtô và 2 làn đường hai bên dành cho xe máy. Hôm đó (chiều 9/2), ôtô mang biển số tỉnh Đắk Lắk đi vào làn số 5 tiếp giáp với làn đường dành xe máy. Nếu đi thẳng, phương tiện sẽ đâm vào cần barie.

Tuy nhiên, người điều khiển ôtô lại lách barie, đâm vào cọc tiêu ngăn cách giữa làn đường dành cho xe quá khổ và làn xe máy của trạm thu phí, vượt trạm rồi đi thẳng.

“Hôm đó chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo, lập biên bản vi phạm để trình lên cấp trên. Hai xe còn lại không có vấn đề gì, họ nói đi cầu Bến Thủy 2 nên chấp nhận đóng phí”, một nhân viên chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh chia sẻ.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP