Pháp luật

Làm rõ 10 người TQ nhập cảnh trái phép, cùng nhiều thiết bị thu phát sóng

Kiểm tra ngôi nhà ở đường Nguyễn Lộ Trạch (Đà Nẵng) cảnh sát phát hiện 10 người Trung Quốc trong nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, tối 8/10, Đội An ninh Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) phối hợp với đơn vị nghiệp vụ ập vào kiểm tra ngôi nhà ở số 105 đường Nguyễn Lộ Trạch (phường Hòa Cường Nam).

Thời điểm này, cảnh sát phát hiện 10 người quốc tịch Trung Quốc gồm: Kang Tie Hui (31 tuổi), Wu Wen Wei, Wu Wen Be (cùng 30 tuổi), Wu Jian Xiong, Su Wei Long, Wang Liang Gui (cùng 28 tuổi), Wo Weizdong, Wu Liang Cai, Wu Shi Ren (cùng 27 tuổi) và Wu Liang Hui (24 tuổi).

Những người này không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, không có thông tin lưu trú tại phường và hệ thống khai báo thông tin lưu trú của Công an TP Đà Nẵng.

Ngôi nhà nơi cảnh sát kiểm tra

Theo lời khai ban đầu, nhóm này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu 10/2019. Trong đó, hai trường hợp có hộ chiếu, sáu trường hợp chỉ có căn cước công dân.

Đặc biệt hai trường hợp không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, tại ngôi nhà này công an còn phát hiện 15 máy tính, 11 điện thoại, năm thiết bị phát sóng...Nhóm người này không thừa nhận là chủ sở hữu và sử dụng các thiết bị trên.

Công an quận Hải Châu đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ giấy tờ, niêm phong toàn bộ số tiền cùng các thiết bị trên.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ hoạt động của nhóm này.

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP