Du lịch

Làng hoa Mỹ Bình rực rỡ khoe sắc chào xuân Canh Tý 2020

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời điểm này, làng hoa Mỹ Bình, tỉnh Ninh Thuận đã bắt đầu khoe sắc đón chào năm mới 2020.

Những ngày giữa tháng Một, PV báo Người Đưa Tin đến làng hoa Mỹ Bình để ghi nhận thực tế về tình hình sản xuất của bà con những ngày cuối năm. Thoạt nhìn, làng hoa Mỹ Bình đã bắt đầu khoa sắc hoa vàng rực. Nhiều bà con đang tất bật chăm sóc hoa để chuẩn bị tết. (Ảnh: Duy Quan).

Càng đi vào sâu trong làng thì khung cảnh hoa cúc vàng và nhiều loại hoa khác đã bắt đầu nở rộ. (Ảnh: Duy Quan).

Tình cờ gặp anh Nguyễn Thông (phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang – Tháp Chàm), PV được anh Thông chia sẻ: “Năm nay thời tiết ít mưa thuận lợi cho việc trồng bông cúc vàng. Tuy nhiên, năm nay giá bông cúc vàng lại thấp. Năm trước giá 5.000 đồng/bó cúc vàng nhưng năm nay chỉ có 3.000 – 3.500 đồng/bó. Hy vong đến tết giá sẽ cao hơn để có thêm thu nhập đón tết”. (Ảnh: Duy Quan).

Cách đó không xa là gia đình chị Nguyễn Thị Trung (phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang – Tháp Chàm), chị Trung cho hay: “Nhà tôi cũng trồng hơn 1.000 m2 cúc vàng, vạn thọ Nhật, cúc. Đối với vạn thọ Nhật thì giá bán cao hơn cúc vàng. Năm nay nhìn chung cúc vàng bị rớt giá, giờ nhà vườn chỉ mong đến tết giá tăng lên 4.000 – 4.500 đồng thì may ra còn có tý tiền lời đón tết”. (Ảnh: Duy Quan).

Hiện, ngoài cúc vàng thì ở làng hoa Mỹ Bình nhiều loại bông khác cũng bắt đầu khoe sắc được chủ vườn tất bật đem ra ngoài đường để bán. (Ảnh: Duy Quan).

Làng hoa khoe sắc vàng rực thu hút các nhiếp ảnh đến “săn” hình. (Ảnh: Duy Quan).

Theo thống kê của phường Mỹ Bình, hiện trên địa bàn phường có khoảng 4ha đất nông nghiệp đang trồng hoa cúc vàng. Đây được xem là làng hoa truyền thống của tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Những năm qua, bà con trồng hoa cúc vàng đều có thu nhập ổn định. Đặc biệt là vào những ngày giáp tết. (Ảnh: Duy Quan).

  Từ khóa: Mỹ Bình. , chào xuân , làng hoa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP