Tin trong tỉnh

Lập biên bản xử lý vụ xe tải đâm sập cổng trường không có lõi thép

Chiếc xe tải vận chuyển sữa đã vướng vào phần trên mái, khiến cổng trường bị đổ sập. Lúc này mọi người mới tá hỏa nhận ra phần cổng xây không có lõi thép.

Chiều 26/10, ông Nguyễn Doãn Loan, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện chính quyền địa phương và Trường Tiểu học Dũng Hợp đã lập biên bản để xử lý sự việc một chiếc xe tải đâm sập cổng trường học này.

Sự việc xảy ra trước đó vào khoảng 16h ngày 25/10, chiếc xe tải mang BKS: 29C-570.31 chở sữa vào cung cấp cho Trường Tiểu học Dũng Hợp đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng.

“Khi đi vào cổng, thùng xe tải vướng vào phần mái trên cổng trường khiến chiếc cổng bị đổ sập. Một phần mái nằm lơ lửng trên thùng xe tải. May mắn thời điểm này học sinh đang học bên trong lớp và không có người đi qua cổng nên không có ai bị thương”, ông Loan nói.

Chiếc xe tải vướng phần mái khiến cả cổng trường bị đổ. Ảnh: Tân Kỳ.

Đáng chú ý, rất nhiều người chứng kiến sự việc đã phát hiện phần trụ cổng đổ sập xuống chỉ được xây bằng gạch, vữa. Giữa các trụ và phần mái cổng không có sự liên kết bởi sắt thép.

Nhiều người cho rằng, cổng trường được thiết kế sơ sài như vậy sẽ rất nguy hiểm cho học sinh, giáo viên và cả phụ huynh khi đi vào trường. Cũng vì vậy, sau khi chiếc cổng đổ sập, một số người đặt nghi vấn về chất lượng của chiếc cổng trường này.

“Cổng trường này được xây dựng từ hơn 10 năm trước, thời điểm đó xây dựng không có liên kết lõi thép bên trong. Sau sự việc vừa qua, phía xã và nhà trường đã lên phương án để sửa chữa cổng trường và khoảng 400m bờ tường rào để đảm bảo an toàn”, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng giải thích.

Trao đổi thêm về vụ việc, thầy Vương Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Hợp xác nhận, vụ việc xảy ra tại đơn vị vào chiều 25/10. Hiệu trưởng nhà trường cũng thừa nhận khi gãy đổ, phần trụ cổng không có lõi thép mà chỉ xây hoàn toàn bằng gạch.

“Tôi mới về trường được 3 năm nay, còn cổng trường được xây dựng từ khoảng năm 2005-2007. Cũng không rõ thời điểm đó trong thiết kế khi xây dựng thì trụ cổng có lõi thép hay không”, thầy Đức cho hay.

Cổng trường xây gần 15 năm nên đã cũ và xuống cấp. Ảnh tư liệu nhà trường.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Hợp, phần cổng trường và tường bao sau quá trình sử dụng đã bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cho học sinh. Nhà trường đã nhiều lần có công văn gửi chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để có kế hoạch xây mới.

“Thời gian trước, khi phần cổng kéo bị hư hỏng, chúng tôi dự định tạm thay thế bằng cổng hai cánh khép mở nhưng chưa kịp thực hiện. Sự việc hi hữu này cũng là may mắn đối với nhà trường bởi nếu đã thay cổng cánh, nhỡ học sinh đu bám mà đổ xuống thì không biết hậu quả như thế nào”, thầy Đức nói.

Hiện sự việc đang được làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP