Xe

Lexus LX 570 trước nguy cơ bị thay thế bằng dòng xe hoàn toàn mới

Nếu được bật đèn xanh, TX sẽ thế chỗ hoặc GX, hoặc LX trong đội hình SUV của Lexus.

Tương lai đội hình SUV của Lexus trong thời gian qua là một dấu hỏi lớn khi họ cho thấy mình đang phân bố tài nguyên không đồng đều với các mẫu SUV cỡ nhỏ được ưu tiên trong khi SUV cỡ lớn như LX bị bỏ rơi toàn diện. Xét tới việc LX đã quá lâu không được nâng cấp và đã bị các đối thủ Đức bỏ lại hoàn toàn, có khả năng không nhỏ Lexus/Toyota sẽ bỏ qua dòng tên này và thay thế luôn bằng một series mới.

Trong một động thái mới đây, Toyota đã đăng ký bản quyền các tên gọi TX 350 và TX 500h tại nhiều khu vực. Phương thức đặt tên này chỉ ra rằng dòng xe (nếu được mở bán) nằm trong đội hình Lexus thay vì Toyota thường. Thêm vào đó, ký tự X khẳng định một điều đây là SUV, hậu tố h của TX 500h cho thấy xe có phiên bản hybrid.

Một trong những SUV chạy thử gần đây của Lexus dùng khung thân GX.

Nhìn chung trong năm 2019, kết quả đội hình SUV của Lexus không quá tốt. Doanh số NX giảm 5,4% trong giai đoạn này và 17,9% trong quý đầu 2020. GX dù làm tốt hơn cũng không thể tránh khỏi cảnh sụt giảm (5,7%) trong quý I.

Tình hình của LX – dòng xe chủ lực cỡ lớn đã bị lãng quên bởi Lexus còn kém cỏi hơn với mức giảm 30,9%. Thật sự không quá khi nói rằng… Lexus thay bất cứ dòng tên nào phía trên bằng TX mới cũng được…

Trước đó, mẫu xe tin đồn thay thế LX mang tên LQ đã được Toyota/Lexus đăng ký bản quyền tên gọi từ trước. TX, do đó, nhiều khả năng thay thế GX ở phân khúc cỡ nhỏ hơn.

Tham khảo: Motor1

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Lexus LX 570 , Lexus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP