Đẹp

Loạn quảng cáo giảm béo công nghệ mới bảo hành 10 năm

Việc giảm béo, giảm mỡ 1 lần đẹp vĩnh viễn là không thể. Can thiệp giảm béo không xâm lấn, cần có nhiều đợt điều trị mới mang lại hiệu quả cao.

Theo chuyên gia thẩm mỹ, việc giảm mỡ, giảm béo là một quá trình bền bỉ và lâu dài kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện, với giảm béo công nghệ mới không xâm lấn hiện nay cũng chỉ mang lại hiệu quả trong chừng mực.

Ảnh minh họa

Nhan nhản công nghệ giảm béo, chi phí tới 20 triệu

Con đã tròn 2 tuổi, nhưng cơ thể chị Nguyễn Ngân An vẫn “lăn nhanh hơn đi” khiến chị tìm mọi cách mong sớm về lại vóc dáng như trước đây.

Chị An cho biết: “Trước khi mang bầu mình dù chỉ cao 1m55 nhưng khá cân đối với cân nặng 47kg. Cố gắng tẩm bổ để tốt cho con, mình vẫn giữ cân nặng xấp xỉ 60kg từ sau khi sinh xong đến giờ. Sợ nhất là vòng 2 xổ ra như mang bầu 5 tháng nên mặc gì cũng xấu”.

Cũng theo chị An, chị đã thử thay đổi chế độ ăn giảm tinh bột và luyện tập nhưng không duy trì được vì cứ giảm cân một chút, lơi ra dăm bữa, cân lại về như cũ.

“Gần đây nghe nói nhiều về giảm béo không xâm lấn, “chỉ làm 1 lần bảo hành 10 năm không tái tích tụ mỡ” nhưng chưa biết thực hư thế nào”, chị An băn khoăn.

Cũng như chị Ngân An, nhiều chị em phụ nữ có nhu cầu giảm béo, đặc biệt là các vùng eo, bụng, cánh tay hoặc nọng cằm. Đặc biệt, trước nhiều vụ tai biến sau can thiệp giảm béo đã xảy ra, không ít chị em tìm đến phương pháp giảm béo, giảm mỡ không xâm lấn.

Trước nhu cầu này, nhiều cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp quảng cáo “thổi phồng” về công nghệ giảm béo này bằng những lời “có cánh” như: “Giảm 25 - 30cm eo, giảm 15 - 20kg mỡ sau 1 liệu trình duy nhất 60 phút” khiến chị em như lạc vào “mê hồn trận”.

Theo khảo sát của Báo Giao thông, hiện có nhiều công nghệ giảm béo, giảm mỡ không xâm lấn với các tên gọi: Mefaloss, Ultra Lipo6D, Lipo slim, Max Thin Nanomax, Liposonix, Sculpting 5D… được giới thiệu rất tin cậy: “Là liệu pháp giảm mỡ Nội khoa ứng dụng Công nghệ sinh học tế bào nổi bật với tính năng tự động ly giải mỡ có chọn lọc phát huy tác dụng tối đa ngay cả với những mô mỡ cứng, mỡ nội tạng tích tụ lâu năm khó giảm”.

Liên hệ với cơ sở quảng cáo sử dụng công nghệ “siêu hủy mỡ” Mefaloss, PV được một nhân viên tại đây cam kết “không chỉ giúp giảm mỡ bụng, công nghệ này còn giúp siết cơ, căng da, đảm bảo dù rút mỡ bụng nhưng da không trùng nhão, chảy xệ, tạo phom sau giảm. Sau can thiệp không cần luyện tập, ăn uống bình thường cũng không ảnh hưởng đến chất lượng, đảm bảo không hồi mỡ và bảo hành 10 năm”.

Nữ nhân viên cho biết thêm: “Sau 60 phút kết thúc liệu trình, khách hàng giảm được luôn 6 - 8cm vòng eo, thấy rõ bằng mắt thường. Mỗi tuần vòng eo sẽ giảm thêm 5cm, các lớp mỡ cứng ở phần bụng sẽ cải thiện khá rõ, đặc biệt đường nét cơ thể trở nên tự nhiên hơn, thon gọn hẳn. Và sau 4 tuần tùy vào cơ địa mỗi người, giảm được tổng 18 - 25cm bụng và 15kg mỡ…”.

Còn với công nghệ Sculpting 5D cũng giới thiệu, “chỉ sau 25 phút thực hiện giảm ngay 3 - 5cm trên từng vùng da điều trị; giúp triệt tiêu gốc mỡ do đó tỷ lệ hồi mỡ gần như bằng 0…”.

Chi phí cho liệu trình giảm béo, giảm mỡ bằng các công nghệ này từ 1,5 - 20 triệu đồng phụ thuộc vùng tác động (cánh tay, nọng cằm hay vòng 2) và lượng mỡ.

Thực hư “làm một lần đẹp vĩnh viễn”?

Thông tin quảng cáo vống công dụng giảm béo không xâm lấn

Chia sẻ về công nghệ giảm béo, giảm mỡ không xâm lấn, BS. Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da BV Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Hiện nay cũng có một số công nghệ được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ không xâm lấn, đặc biệt là mỡ bụng. Những công nghệ này có mang lại hiệu quả nhưng chỉ ở một chừng mực nào đó”.

Còn theo BS. Lê Thanh Hiền, Khoa Phẫu thuật tạo hình, Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương: “Việc giảm béo, giảm mỡ 1 lần đẹp vĩnh viễn là không thể. Hơn nữa can thiệp giảm béo không xâm lấn, cần có nhiều đợt điều trị mới mang lại hiệu quả cao hơn và chỉ duy trì trong điều kiện phối hợp chặt chẽ với luyện tập, chế độ ăn uống khoa học”.

BS. Lê Thái Vân Thanh cho biết, để giảm mỡ, giảm béo hiện nay thường tập trung vào một số công nghệ sau: Thứ nhất, công nghệ giảm béo bằng sóng RF (Radio Frequency). Tuy nhiên, sóng RF chỉ giới hạn ở vùng mỡ nông chứ không thể đi sâu vào mỡ nội tạng và càng không thể ngăn ngừa việc tái hình thành mỡ.

Công nghệ thứ 2 tiêu hủy mỡ do đông lạnh (đông ly giải mỡ). Hiệu quả thường được quan sát thấy sau 3 tuần đầu điều trị, tối ưu sau 2 tháng và kéo dài trong 6 tháng. Thông thường cần tối thiểu 1 - 3 đợt điều trị.

Ngoài ra, cũng có một số công nghệ khác hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ như sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU) hay laser lạnh.

“Tuy nhiên, tất cả các công nghệ trên chỉ giúp giảm mỡ nông và hủy mô mỡ thừa trong một giai đoạn sau liệu trình giảm béo mà không ngăn việc tái hình thành mỡ sau này. Bởi việc giảm mỡ và giảm béo là một quá trình bền bỉ và lâu dài kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện”, BS. Thanh cho hay.

Cùng quan điểm, BS. Hiền cho biết, với vùng bụng, việc giảm mỡ kém đáp ứng với điều trị nhất, do vậy cùng can thiệp, phải tuân thủ ăn uống, luyện tập mới mang lại quả.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể giảm béo bằng công nghệ không xâm lấn, chị em muốn can thiệp cần được chỉ định của bác sĩ.

Đơn cử với “béo bụng” của nhiều chị em, có nhiều nguyên nhân, nếu do tích mỡ có thể can thiệp công nghệ giảm béo không xâm lấn; Tuy nhiên, nếu do xổ cơ thì buộc phải phẫu thuật tạo hình thành bụng…

Theo khuyến cáo của BS. Lê Thái Vân Thanh, để giảm béo, đầu tiên phải giữ nguyên tắc năng lượng nạp vào phải nhỏ hơn hoặc bằng năng lượng tiêu hao, đơn giản với việc giảm bớt đường, tinh bột. Điều quan trọng nhất là “hãy lắng nghe cơ thể của chính mình”, giữ tinh thần thoải mái, thường xuyên tập luyện thể thao.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP