Xe

Loạt xe trong nước sắp ra mắt, kịp hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ

Mitsubishi Xpander, Peugeot 508, Kia Seltos, Kia Sorento...thế hệ mới 2020 là những mẫu xe lắp ráp trong nước đang dần bước vào giai đoạn chuẩn bị để ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm nay để kịp đón đợt hỗ trợ 50% thuế trước bạ.

Thông tin nhiều mẫu xe thế hệ mới theo diện lắp ráp trong nước chuẩn bị ra mắt thu hút sự quan tâm đặc biệt của hầu hết người tiêu dùng Việt nhất là trong bối cảnh đợt hỗ trợ 50% thuế trước bạ sắp có hiệu lực.

Mitsubishi Xpander 2020

Bản nâng cấp cho mẫu MPV 7 chỗ của Mitsubishi sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 6. Theo một số đại lý, lô Xpander 2020 đợt đầu vẫn về Việt Nam theo dạng nhập khẩu. Tuy nhiên, những đợt hàng tiếp theo có thể chuyển sang lắp ráp. Từ cuối năm 2019, Mitsubishi đã chuẩn bị cho kế hoạch lắp ráp trong nước mẫu xe ăn khách của hãng.

Xpander sẽ ra mắt thị trường trong tháng 6.

Xpander được coi là "hiện tượng" của làng xe Việt khi soán ngôi Toyota Innova và liên tục có doanh số cao. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ bị cạnh tranh nhiều hơn trong năm nay khi các đối thủ không bỏ qua miếng bánh MPV 7 chỗ đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Giá xe chưa được tiết lộ nhưng được dự đoán không chênh lệch đáng kể so với bản cũ. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc và hứa hẹn giao xe trong tháng 6 này.

Ford Escape 2020

Ford Escape 2020 chính thức có mặt tại Việt Nam tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Tại buổi ra mắt, Tổng giám đốc của Ford Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng từng chia sẻ mẫu SUV Escape 2020 sẽ được đưa vào lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, thay vì nhập khẩu và mở bán vào quý III/2020.

Ford Escape 2020.

So với mẫu Ford Escape bán ra cách đây 5 năm, Escape thế hệ mới được nhà sản xuất “đập đi xây lại” hoàn toàn từ đầu.

Tại Việt Nam, sau khi mở bán trên thị trường Ford Escape cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C như: Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Santa Fe.

Giá khởi điểm cao nhất của mẫu xe này là 40.000 USD..

Honda City 2020

Ra mắt thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019, City 2020 dự kiến sẽ được tung ra tại Việt Nam trong tháng tới. Và... nhiều khả năng mẫu xe này được lắp ráp trong nước như thế hệ trước 2019.

Về thiết kế, Honda City mới có các đường nét tròn trịa và mềm mại hơn, thay cho phong cách gân guốc và nhiều đường xẻ sâu bên hông.

Honda City 2020

Mẫu xe kế nhiệm được ví như Accord thu nhỏ, tăng kích thước so với City hiện nay cùng hàng loạt công nghệ mới được bổ sung.

City là dòng xe chủ lực của Honda tại thị trường Đông Nam Á. Ở Việt Nam, mẫu xe hạng B của Honda liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhiều tháng liền nhưng đã bị "hụt hơi" từ tháng 2 năm nay. Phiên bản 2020 có thể là động lực giúp City trở lại cuộc đua.

Hiện tại Honda City 2020 vẫn chưa có giá bán cụ thể cho thị trường Việt. Tuy nhiên tại thị trường Thái Lan mẫu xe này được bán ra với mức giá từ 579.500 baht, tương đương khoảng 431 triệu đồng tại Việt Nam.

Kia Seltos 2020

Theo thông từ các nhân viên tư vấn bán hàng của Kia, Kia Seltos sẽ ra mắt vào khoảng quý III/2020 và sẽ là một sản phẩm được lắp ráp trong nước. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B. Phân khúc này đang có các mẫu xe Ford EcoSport và Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam và Honda HR-V nhập khẩu Thái Lan.

Kia Seltos 2020

Mẫu xe này như một phiên bản thu nhỏ của Sorento. Tùy thị trường, Kia Seltos có lựa chọn 2 động cơ xăng: Động cơ tăng áp dung tích 1.6L cho công suất 175 mã lực và động cơ dung tích 2.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 147 mã lực. Bên cạnh đó, còn có phiên bản động cơ diesel 1.6L với công suất 134 mã lực. Xe có 3 tùy chọn hộp số bao gồm: hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

Giá Kia Seltos tại thị trường Việt được dự đoán rơi vào khoảng 600-700 triệu đồng.

Peugeot 508

Nguồn tin từ đại lý Peugeot cho biết, mẫu sedan Peugeot 508 sẽ được lắp ráp ngay trong năm nay và là thế hệ hoàn toàn mới.

Theo đó, Peugeot 508 lắp tại Việt Nam sẽ là thế hệ thứ 2 với sự thay đổi hoàn toàn ở thiết kế, khung gầm và công nghệ. Thiết kế xe cá tính hơn trước với cụm đèn LED dạng nanh sư tử phía trước, đèn hậu LED vuốt sư tử và dáng coupe.

Peugeot 508

Nội thất xe có những đường nét và trang bị giống với 2 mẫu SUV đang bán là 3008 và 5008. Động cơ xăng tiêu chuẩn trên 508 mới là máy tăng áp 1,6 lít, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.

Giá mẫu sedan hạng D này được đồn đoán rơi vào khoảng 1,4 tỷ đồng.

Tác giả: Chi Bảo (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP