Đẹp

Mách bạn bí quyết để không bị mồ hôi tay

Chè xanh, ngải cứu, phấn rôm trẻ em... có thể giúp bạn giảm tiết mồ hôi tay.

Chè xanh

Có một liệu pháp giúp làn da khỏe đẹp mà ít bạn trẻ để ý đó là tắm bằng nước lá chè xanh. Tắm nước chè xanh sẽ giúp bạn sảng khoái hơn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Nước trà xanh còn ấm dùng để ngâm tay không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi tay tiết ra nữa đấy.

Giống như lá lốt, trà xanh không khó kiếm, nếu đi chợ sớm để chọn được những bó trà xanh tươi với giá không quá đắt.

Không chỉ dùng chữa bệnh mà nếu hãm trà xanh để uống, bạn sẽ dễ giảm cân hơn và cơ thể cũng thanh lọc, hỗ trợ việc "xử lý" chứng đổ mồ hôi tay từ bên trong. Nếu không có trà xanh thì trà túi hoặc trà mạn là một thay thế không tồi.

Ngải cứu

Ngải cứu tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bệnh ngoài da và những rắc rối về "nguyệt san", ngải cứu còn có tác dụng trong chữa trị chứng đổ mồ hôi chân.

Vào mùa lạnh, bạn cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay.

Dùng phấn rôm em bé

Phấn rôm có rất nhiều công dụng và cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng tay nhiều mồ hôi. Loại phấn này có chức năng kiềm dầu, hút ẩm và khử mùi.

Bạn hãy rắc một ít phấn ra tay và xoa đều nhẹ nhàng mỗi khi thấy tay mình ướt. Để tiện dùng hơn, bạn có thể mang theo một chai phấn rôm nhỏ trong balo hay túi xách để có sẵn khi cần dùng.

Dùng giấm táo

Giấm táo có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể và từ đó giảm lượng mồ hôi trên tay. Giấm táo cũng có thể làm se lỗ chân lông để hạn chế dầu thừa trên tay. Khi mua, bạn hãy chọn giấm táo hữu cơ có màu cam hơn và vị chua hơn giấm táo thường. Loại giấm này thường được sản xuất thủ công, nguyên chất hơn nên thường mắc hơn.

Bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

Lau tay bằng khăn giấy đã nhúng vào giấm táo hữu cơ 2 lần trong ngày.

Trộn giấm táo hữu cơ với nước theo tỷ lệ 1:1 và để ngâm tay 5 phút. Bạn hãy rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ngâm.

Trộn khoảng 10ml giấm táo hữu cơ với nước ấm và một ít mật ong để uống.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: mồ hôi tay , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP