Thể thao

Man City và đoạn kết buồn của một triều đại

Án phạt của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có thể tạo ra nhiều hệ lụy khó lường với Man City, đẩy đội bóng thành Manchester tới cái kết của một triều đại.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, có phản ứng rất phấn khích sau khi hay tin Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp và nộp phạt 30 triệu euro. "UEFA cuối cùng đã ra quyết định rất dứt khoát và cần thiết", Chủ tịch Tebas nói.

Không hề có sự thông cảm nào cho Man City từ phát ngôn của Chủ tịch Tebas. Người đứng đầu giải La Liga tiếp tục: "Tuân thủ vào các điều lệ của luật công bằng tài chính và trừng phạt những đội vi phạm và các nguyên tắc là điều cần thiết cho tương lai của bóng đá. Hàng năm, chúng tôi thường xuyên kêu gọi UEFA phải trừng phạt Man City và PSG. Thà trễ còn hơn không bao giờ".

Man City dễ mất Pep vào cuối mùa vì án phạt của UEFA. Ảnh: Getty Images.

Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB) phát hiện Man City có những sai phạm trong bản thống kê doanh thu. Các email và tài liệu liên quan đến việc này bị rò rỉ trên mạng và từng được một tạp chí ở Đức có tên Der Spiegel đăng tải hồi tháng 11/2018.

Theo những email và tài liệu đó, số tiền mà nửa xanh thành Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được. UEFA cho biết đội bóng này đã phóng đại về số doanh thu của mình, liên tục thông báo rằng họ không lỗ trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2016.

Hệ lụy từ án phạt của UEFA khiến Man City đội mặt tương lai ảm đạm. Leander Schaerlaeckens của Yahoo Sports mô tả "việc không được dự Champions League trong ít nhất một mùa giải như cái kết cho một triều đại với Man City". Sau tất cả, hơn 1 tỷ USD mà giới chủ Trung Đông đổ vào đại diện thành Man City để ôm mộng chinh phục Champions League vẫn khó có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu.

Schaerlaeckens phân tích thêm áp lực sẽ đổ lên vai Man City rất nhiều ở UEFA Champions League mùa này. Biết rằng, đội bóng của Pep Guardiola sẽ kháng cáo, nhưng trong trường hợp thất bại, Man City chỉ còn cơ hội duy nhất chinh phục Champions League là đăng quang ở mùa 2019/20, nơi họ phải chạm trán với Real Madrid đang có phong độ rất ổn định.

"Án phạt của UEFA ảnh hưởng nhiều đến những tham vọng của CLB", Leander Schaerlaeckens phân tích.

De Bruyne liệu có ở lại Man City khi CLB không thể dự Champions League? Ảnh: Getty Images.

Ian Dennis của BBC nhận định, án phạt của UEFA dành cho Man City thật sự là đòn đau điếng. Nó đẩy CLB vào tình thế rất khó khăn trong việc giữ chân những ngôi soa đang ở đỉnh cao như Raheem Sterling và Kevin de Bruyne.

Tương lai của Pep Guardiola cũng bị đe dọa. Dù còn hợp đồng tới năm 2021, ông thầy người Tây Ban Nha có thể rời sân Etihad sớm hơn dự kiến.

"Làm sao Man City thu hút được những cầu thủ hàng đầu nếu họ không góp mặt tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất? Quan trọng hơn, Man City sẽ thiệt hại doanh thu khổng lồ", Ian Dennis phân tích.

Cựu cầu thủ EPL Matt Jarvis mô tả "án phạt 2 năm là thời gian rất dài", và điều này thật sự làm tổn thương Man City. Những lăn tăn trong suy nghĩ sẽ xuất hiện trong các cầu thủ. Khi tinh thần mất ổn định, dàn sao gồm Sergio Aguero, Sterling, De Bruyne có thể cân nhắc chuyện rời khỏi thành Manchester.

Michael Kightly của BBC5 Live Sport dùng chữ "thời gian đáng để lo" dành cho Man City. Nhắc tới Man City là nói tới hình ảnh một CLB luôn bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. Đó là đội bóng dùng tiền để đem về Etihad những ngôi sao hay nhất. Nhưng khi không thể dự Champions League, sẽ có rất ít cầu thủ muốn tới Man City trong 2 năm tiếp theo.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: triều đại , Tham vọng , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP