Đẹp

Mẹo trang điểm hạn chế gây mụn

Nguyên nhân khiến mụn mọc có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm trang điểm không đúng cách.

Trang điểm có thể gây ra mụn. Song điều này không áp dụng với tất cả sản phẩm trang điểm. Bạn nên chú ý đến thành phần trong mỹ phẩm bởi một số món có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến xuất hiện mụn hoặc tình trạng da trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể vô tình khiến da bị mụn, mẩn đỏ bằng những thói quen hàng ngày. Để tránh những vấn đề do trang điểm, Beautynesia khuyên bạn thực hiện các mẹo sau.

Dùng kem nền không gây mụn

Khi bàn về cách trang điểm không gây mụn trứng cá và lỗ chân lông, kem nền không gây mụn là một trong những phương án giúp hạn chế vấn đề về da.

Theo bác sĩ da liễu David Lortscher, có một số thành phần trong sản phẩm trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp vi khuẩn phát triển. Bác sĩ khuyên phái đẹp nên tìm loại kem nền được dán nhãn không gây dị ứng (hypoallergenic), tắc nghẽn lỗ chân lông (noncomedogenic) hoặc có gốc khoáng (mineral-based) để tránh mụn.

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm kem nền với công thức mới, được phát triển để giảm thiểu các vấn đề về da.

Bạn nên sử dụng kem nền không gây dị ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông. Ảnh: Allure.

Tuy nhiên, sản phẩm được dán nhãn "hypoallergenic" không đồng nghĩa với việc nó không gây mụn trứng cá. Điều này được hiểu là khả năng xảy ra mụn ít hơn. Mặt khác, nếu sản phẩm không có nhãn "noncomedogenic", không có nghĩa là nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mỗi người có làn da khác nhau. Họ có phản ứng khác nhau đối với mỗi sản phẩm. Ngay cả những sản phẩm không gây dị ứng cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở một số người. Nếu bạn có nhiều mụn và sưng tấy sau khi sử dụng sản phẩm, ngay cả khi nó được dán mác không gây dị ứng, bạn nên ngừng sử dụng và theo dõi tình trạng mụn.

Không sử dụng kem nền quá dày

Mụn mọc trên mặt có thể làm giảm sự tự tin. Vì vậy mọi người thường dùng lớp kem nền dày để che đi. Song giáo sư da liễu Craig Austin cho biết cách trang điểm này không tốt cho da mặt.

Giáo sư nói: "Nhiều bệnh nhân của tôi che mụn bằng lớp nền dày. Điều đó thực sự làm chậm quá trình chữa lành và gây kích ứng''.

Chuyên gia gợi ý mọi người nên thoa thuốc trị mụn lên da trước khi phủ kem nền. Ngoài ra, bạn nên tránh trang điểm ở vùng lỗ chân lông hở để tránh nhiễm trùng.

Trang điểm quá dày không tốt cho da. Ảnh: Stellar Magazine.

Rửa mặt sạch trước khi ngủ

Đây là điều quan trọng nhất cần làm để tránh bị mụn. Bác sĩ da liễu cho biết bụi bẩn và dầu có thể bị giữ lại dưới lớp trang điểm đậm. Nếu không được làm sạch đúng cách, chúng có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn và gây lão hóa.

Do vậy, bạn nên tẩy sạch lớp trang điểm và rửa mặt trước khi thoa sản phẩm chăm sóc da. Chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện phương pháp double cleasing (làm sạch 2 lần). Kỹ thuật này giúp loại bỏ mồ hôi, vi khuẩn và các tế bào da cũ.

Đầu tiên, bạn sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch. Chất tẩy rửa loại bỏ tạp chất gốc dầu, bao gồm lớp trang điểm, kem chống nắng, bã nhờn và ô nhiễm. Bạn nên làm sạch đến khi bông tẩy trang không còn bụi bẩn.

Sau đó, bạn dùng sản phẩm làm sạch da để trung hòa lại da. Bạn nên dành ít nhất một phút để làm sạch bằng nước.

Chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng kỹ thuật làm sạch 2 lần. Ảnh: Yahoo.

Thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm bẩn là nguồn vi khuẩn có thể dẫn đến mụn. Ngoài ra, cọ bẩn còn có thể khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng.

Bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng để rửa cọ, mút trang điểm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng dầu tẩy trang nếu không có sẵn dung dịch làm sạch. Sau đó, phái đẹp cần phơi chúng khô ráo trước khi tiếp tục sử dụng.

Bạn nên bảo quản cọ, mút trang điểm trong hộp kín. Bụi bẩn trong không khí có thể bám vào lông, bề mặt của dụng cụ.

Bạn không nên dùng chung dụng cụ với người khác. Ảnh: Friends Beauty Supply.

Dành thời gian thư giãn

Trang điểm có thể làm tắc nghẽn làn da, ngăn chặn oxy đi vào và ra khỏi lỗ chân lông.

Do vậy, khuôn mặt cũng cần được nghỉ ngơi. Khi bạn giảm bớt tần suất trang điểm, da có thể trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, da có cơ hội được thở và tự phục hồi, tái tạo elastin và collagen.

Theo chuyên gia, nếu ngừng trang điểm khoảng 2 ngày, màu sắc của da có thể được cải thiện. Điều này là do lớp kem nền làm mất nước và màu sắc tự nhiên của da.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Trang Điểm , mụn trứng cá

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP