Xe

Mercedes cân nhắc dừng sản xuất mẫu C-Class tại Mỹ

Mercedes-Benz có thể sẽ sớm ngừng sản xuất mẫu C-Class tại nhà máy Tuscaloosa ở Alabama (Mỹ) để tập trung vào dòng crossover.

Nhà máy Tuscaloosa của Mercedes-Benz ở Alabama đã sản xuất mẫu C-Class từ năm 2014, nhưng chủ lực vẫn là dòng crossover. Dòng xe này bán chạy và tương lai có thể bán chạy hơn nữa vì gần đây, công ty đã giới thiệu các phiên bản mới của mẫu GLE và GLS.

Ngoài ra, doanh số dòng sedan liên tục giảm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi có thông tin Mercedes đang cân nhắc dừng sản xuất dòng C-Class tại nhà máy Tuscaloosa.

Lãnh đạo công ty từ chối bình luận về thông tin này, nhưng các nhà phân tích tin rằng việc này sẽ diễn ra vào cuối năm 2020. Dù chưa được xác nhận, nhưng mốc thời gian này có vẻ hợp lý vì Mercedes đang phát triển thế hệ mới cho C-Class, dự kiến ra mắt dưới dạng phiên bản 2021.

Thêm vào đó, doanh số dòng C-Class tại Mỹ đang trong xu hướng giảm. Theo số liệu của trang Carsalesbase, doanh số đạt mức cao nhất là 88.251 xe vào năm 2013 và đã giảm xuống chỉ còn 60.410 xe vào năm ngoái.

Với việc loại bỏ mẫu C-Class khỏi dây chuyền sản xuất ở Alabama, Mercedes sẽ còn trống công suất ở nhà máy Tuscaloosa để tăng cường sản xuất crossover. Nhà máy này hiện hoạt động ở mức 93% công suất và như vậy là không có khả năng phát triển. Hãng xe Đức có thể khắc phục vấn đề này bằng cách chuyển dây chuyền sản xuất mẫu C-Class từ Mỹ sang một cơ sở khác còn nhàn rỗi, như nhà máy East London ở Nam Phi, nơi hiện chỉ hoạt động 75% công suất.

Nếu đúng là Mercedes định dừng sản xuất dòng C-Class ở Tuscaloosa để tăng công suất các mẫu crossover thì nhiều khả năng hãng sẽ bắt đầu sản xuất mẫu GLchạy điện tại đây vào năm 2020 và mẫu GLS chạy điện vào năm 2022.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP