Pháp luật

Mua 10 con dao phát cho đồng bọn đi truy sát "tình địch"

Phát hiện bạn gái nói chuyện với Phúc Em, Tâm nổi cơn ghen, nhờ người đi mua 10 con dao về phát cho đồng bọn rồi cùng nhau đi kiếm "tình địch". Đến phòng trọ của Phúc Em, nhóm côn đồ đã khống chế, sát hại nạn nhân dã man.

Mua 10 con dao phát cho đồng bọn đi truy sát tình địch - 1

Các bị cáo tại phiên toà.

TAND tỉnh Bình Dương vừa tuyên phạt mức án từ 12 năm tù đến chung thân đối với 7 bị cáo về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương, Đào Chí Tâm (31 tuổi, quê Đồng Tháp) và chị Huỳnh Thị T. (26 tuổi, quê ở Sóc Trăng) có quan hệ tình cảm, khi phát hiện chị T. nói chuyện nhiều lần với Võ Văn Phúc Em (quê An Giang) nên Tâm tỏ ra ghen tuông và liên tục đánh đập chị T. Sau đó, Tâm gọi điện thoại cho Phúc Em chửi bới dọa nạt rồi hai bên thách nhau gặp mặt giải quyết.

Ngày 7/9/2017, Đào Chí Tâm đã gọi thêm 7 người bạn cùng quê ở Đồng Tháp gồm: Lê Thanh Hài (32 tuổi); Nguyễn Minh Luân (27 tuổi); Huỳnh Minh Trí (23 tuổi); Võ Văn Tâm (32 tuổi); Trần Quốc Vương (23 tuổi); Dương Hữu Nghĩa (22 tuổi) và Võ Văn Tung cùng nhau đi tìm, truy sát Võ Văn Phúc Em. Tâm cử Lê Thanh Hài đi mua 10 con dao rồi phân phát cho đồng bọn dùng làm hung khí để đi xử đối thủ.

Khoảng 19h cùng ngày, cả nhóm tìm đến phòng trọ của Phúc Em (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An). Tại đây, nhóm của Tâm gọi Phúc Em ra nói chuyện thì bất ngờ Luân kẹp cổ Phúc Em để Hài dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đối thủ. Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy đến căn ngăn nhưng Tâm cầm 2 con dao chặn lại, đe doạ “xử” hết những ai đến can ngăn.

Gây án xong, cả nhóm lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường, nạn nhân được được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau đó, các bị cáo lần lượt đến cơ quan công an đầu thú, riêng Võ Văn Tung vẫn bỏ trốn.

Mua 10 con dao phát cho đồng bọn đi truy sát tình địch - 2

TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án từ 12 năm tù đến chung thân đối với 7 bị cáo về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà các bị cáo đã lên kế hoạch mua dao, để tìm giết tình địch thể hiện tính chất côn đồ nên phải có mức án phù hợp để răn đe. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Chí Tâm và Lê Thanh Hài mức án chung thân; bị cáo Nguyễn Minh Luân mức án 18 năm tù; Huỳnh Minh Trí mức án 13 năm tù; bị cáo Võ Văn Tâm, Trần Quốc Vương và Dương Hữu Nghĩa mỗi người 12 năm tù.

Trong vụ án này còn Võ Văn Tung hiện tại vẫn đang bỏ trốn và bị cơ quan công an phát lệnh truy nã về hành vi giết người.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP