Đẹp

Mùa đông lạnh ăn gì để giữ da mịn màng không bị khô nứt?

Cứ đều đặn ăn những thực phẩm sau, bạn sẽ không còn sợ da bị khô ráp, nứt nẻ, dễ tạo nếp nhăn... dù trời đã vào đông rét lạnh.

Chất chống oxy hoá lycopene được tăng lên trong cà chua nấu chín giúp cải thiện độ SPF tự nhiên của da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Những thực phẩm giàu vitamin B sẽ giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô, vitamin này có trong thịt gà nạc, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối…

Các nhà nghiên cứu cho biết, các chất hóa học trong trà xanh như EGCG (chất chống oxy hoá) sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến da, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh.

Mặt trời mùa đông còn nguy hại hơn cả mùa hè vì mùa đông nhiều gió, mặt trời bị che phủ ít hơn. Limonene, một hợp chất có trong dầu của vỏ cam mang lại lợi ích bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm giảm 33% nguy cơ ung thư biểu mô tế bào da.

Nước giữ cho làn da của bạn không bị khô, nứt nẻ hay nhăn nheo. Bạn nên hạn chế những loại đồ uống có đường như nước ngọt hay đồ uống thể thao vì chúng có thể gây ra những vấn đề cho da.

Chất isoflavone có trong đậu nành giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da, khiến da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi sẵn có vào mùa đông chứa nhiều vitamin C giúp kích thích sự tổng hợp collagen, giữ cho da trẻ trung và mịn màng, có độ đàn hồi tốt, chống lão hóa.

Cà rốt và bí ngô chứa một lượng lớn carotenoid và beta-carotene có tác dụng giúp làn da sáng tự nhiên và khỏe mạnh hơn, giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Các loại rau mầm rất giàu vitamin E. Vitamin E được xem là “người bạn” của làn da đẹp bởi nó làm cho da có độ ẩm, tươi trẻ hơn, chống oxy hóa, giảm sự hình thành sắc tố da.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP