Xã hội

Mưa lớn, nhiều cầu tràn ở Nghệ An ngập sâu nước chảy xiết vô cùng nguy hiểm

Mưa lớn khiến nhiều cầu tràn ở Nghệ An ngập sâu, dòng nước chảy xiết gây nguy hiểm trên một số tuyến đường.

Trong đêm 15 và ngày 16/10, trên địa bàn Nghệ An có mưa lớn, nước đổ về khiến nhiều cầu tràn bị ngập, nước chảy xiết gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Nước ngập sâu, chảy xiết rất nguy hiểm tại một cầu tràn ở huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Tại địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An mưa lớn cũng khiến nước suối dâng cao, gây ngập một số nơi. Cụ thể, trên địa bàn xã Ngọc Lâm có 3 điểm bị ngập nặng, chủ yếu là trên trục đường chính liên xã.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm đã triển khai lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra tình hình địa bàn, lập các rào chắn tạm thời, cử lực lượng canh gác tuyệt đối không cho người dân qua lại ở các cầu tràn, địa điểm ngập lụt.

Tại huyện Nghĩa Đàn một số điểm cũng ngập sâu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra địa bàn, địa điểm xung yếu, có nguy cơ ngập úng để chủ động đối phó, nhằm giảm nhẹ thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, chú ý đảm bảo an toàn ở các điểm chốt phòng chống dịch Covid-19, phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Ở huyện Nghĩa Đàn nhiều cầu tràn đã bị ngập mức từ 50-70cm, nước chảy xiết gây nguy hiểm. Cũng do mưa to, một số trường học trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã cho học sinh nghỉ học.

Lực lượng chức năng túc trực tại các vị trí nước ngập sâu để đảm bảo an toàn.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các địa phương chủ động rà soát, thường xuyên cập nhật thông tin để ứng phó với tình hình; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân không chủ quan, tuyệt đối không đi qua các cầu tràn khi mực nước ngập qua mức an toàn.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP