Cuộc sống

Nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay chồng?

Phòng ngủ là nơi riêng tư và nghỉ ngơi lấy lại sức và tinh thần cho con người, tạo cho bạn cảm giác được bảo vệ, bình yên và không bị làm phiền bởi các môi trường xung quanh. Bởi vậy, cách bố trí, kích thước, hướng cửa phòng ngủ cần được quan tâm để nhận được phong thủy tốt nhất.

Ý nghĩa của giường ngủ theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì giường ngủ mang một ý nghĩa rất quan trọng bởi giấc ngủ là một điều kiện tiên quyết mang đến cho con người tinh thần thoải mái và sức khỏe dồi dào nhất. Vì vậy một chiếc giường ngủ theo phong thủy có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của con người giúp cho đời sống vợ chồng cũng như gia đình hạnh phúc, đầm ấm hơn.

Và việc kê giường ngủ cũng đặc biệt được chú trọng và cần được xem xét theo cung mệnh để giúp cho cuộc sống trở nên yên bình và an nhàn hơn. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng rất băn khoăn không biết là nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay tuổi chồng là hợp phong thủy nhất?

Phong thủy giường ngủ là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng nắm giữ sinh khí của gia chủ và cả ngôi nhà.

Theo phong thủy hướng giường ngủ là hướng ở chân giường, vì vậy gia chủ nên chọn hướng này sao cho hợp với mệnh của người ngủ trên giường đó để hấp thụ được tinh hoa, gia tăng sự may mắn.

Từ xưa tới nay, những việc trọng đại trong nhà thường lấy theo tuổi của người được coi là chủ trong nhà. Người đàn ông thường được coi là người gánh vác trách nhiệm trụ cột gia đình nên hướng kê đầu giường thường được định theo tuổi của người chồng.

Cách xác định hướng đẹp trong phong thủy giường ngủ theo tuổi

Khi đã xác định được hành mệnh của mình là yếu tố nào trong năm yếu tố Ngũ hành trên đây thì cách kê giường ngủ đúng hướng là căn cứ theo các quy tắc sẵn có. Các chuyên gia phong thủy từ cổ chí kim đã đưa ra một số hướng quan trọng hợp với từng hành mệnh khác nhau. Các hướng này một là hướng thể hiện bản mệnh, hai là hướng tương sinh với bản mệnh.

Quy tắc tính toán hướng đẹp cho phong thủy giường ngủ như sau:

  • Mệnh Hỏa ứng với các hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam.
  • Mệnh Thủy ứng với hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc.
  • Mệnh Kim ứng với hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Thổ ứng với hướng Tây Nam, Đông Bắc và Nam.
  • Mệnh Mộc ứng với hướng Đông, Đông Nam và Bắc.

Tuy nhiên các gia chủ cũng cần lưu ý rằng các hướng trên đây không phải để kê đầu giường nhìn ra hướng đó mà thực chất là cần chân giường mới đúng. Đầu giường không thể hiện được các ý nghĩa phong thủy vì khi con người ngủ dậy sẽ nhìn về hướng chân giường. Theo đó hướng của giường ngủ phải là hướng từ đầu giường đến chân giường hay gọi tắt là hướng chân giường.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường

Kê giường đối diện cửa ra vào

Khi hướng của giường ngủ nhìn ra cửa ra vào của căn phòng thì thế của phòng ngủ là thế đại hung, xung khắc trực tiếp với người ngủ trên giường.

Đây là một trong những đại kỵ lớn nhất của phong thủy giường ngủ. Một khi hướng của giường ngủ nhìn ra cửa ra vào của căn phòng thì thế của phòng ngủ là thế đại hung, xung khắc trực tiếp với người ngủ trên giường. Thường thì vị trí kê giường này sẽ làm gia chủ mất ngủ hoặc ngủ không yên giấc, tinh thần kém minh mẫn, trí nhớ giảm sút. Sự nghiệp của chúng ta sẽ bị kẻ gian nhòm ngó, để ý và dèm pha.

Trong trường hợp bắt buộc phải kê giường theo vị thế này gia chủ cần kê thêm bức bình phong hoặc rèm che để ngăn cách giữa cửa chính và giường.

Kê giường đối diện nhà vệ sinh

Phong thủy quan niệm nhà vệ sinh là nơi xú uế, có thể cản trở và gây bất lợi lớn cho các dòng khí vận chuyển trong nhà. Nếu nhà vệ sinh kê gần hoặc đối diện với giường ngủ thì sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên. Thường là tinh thần của gia chủ hoặc các thành viên sẽ trở nên uể oải, thể trạng hao gầy. Về lâu về dài đường tình duyên hoặc sự nghiệp sẽ gặp bất lợi lớn, may mắn hay quý nhân phù trợ sẽ không đến với gia chủ nữa.

Kê giường đối diện với gương

Gương có thể đặt chéo, đặt tránh chiếc giường ra chứ không nên kê đối diện với giường ngủ.

Gương bị coi là vật có sát khí trong phong thủy giường ngủ. Tính chất của gương là băng lãnh, dễ tạo thế xung khắc với các đồ vật khác. Gương mà đặt đối diện với giường ngủ sẽ làm gia chủ tinh thần bất an, mỏi mệt, khi ngủ dễ bị ngủ mơ, bị bóng đè. Cuộc sống của cả gia đình dễ có người soi mói, đặt chuyện. Đặc biệt nếu giương để đối diện đầu giường của hai vợ chồng thì hôn nhân hay bị lục đục, dễ có người thứ ba chen ngang.

Treo đèn chùm ngày trên giường

Thực tế thì khá nhiều phòng ngủ mang phong cách cổ điển Tây phương yêu thích bài trí thêm đèn chùm trong phòng ngủ. Các mẫu đèn này đúng là rất đẹp, bắt mắt, nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ và làm sáng căn phòng nhưng lại là điều bất lợi lớn cho phong thủy nói chung. Đèn chùm dễ gây áp lực lên tinh thần của người đang ngủ trên giường. Về lâu về dài người này sẽ có cảm giác như đang có người bức ép, đè nén mình, thậm chí ngủ không sâu, ngủ mơ kéo dài có thể làm cơ thể bị suy nhược.

Kê giường không sát tường

Đầu giường nên kê sát vào tường để tạo sự chắc chắn và hưng thịnh cho cuộc sống vợ chồng.

Như đã nói ở trên, phong thủy giường ngủ quan trọng nhất là có điểm trụ để bảo vệ và che chở cho gia chủ. Nếu chúng ta đang kê giường ngủ cả 4 cạnh đều không sát tường thì chúng ta đang phạm phải đại kỵ rất lớn. Bốn phía không chạm tường sẽ tạo ra thế lành ít dữ nhiều, bốn phía chênh vênh, không chắc chắn. Gia chủ vì phải ngủ tại thế bất lợi này mà cũng dễ dàng sinh bệnh, tinh thần hao tổn, suy kiệt, trầm uất không yên.

Cách hóa giải thế kê giường này là chọn vị trí đầu giường áp vào tường hoặc chọn một loại tủ hoặc kệ kê vào khoảng trống giữa một bên thành giường với bức tường gần nhất. Cách này sẽ giúp gia chủ có cảm giác yên tâm hơn khi ngủ hoặc nghỉ ngơi trong phòng.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP