Tin trong tỉnh

201 lượt trường hợp thuộc diện nguy cơ cao âm tính lần 1 với Covid-19

Liên quan đến việc giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người từ vùng dịch trở về ở Nghệ An, chiều nay (1/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm được 201 lượt mẫu bệnh phẩm thuộc diện nguy cơ cao.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đến chiều nay (1/8), đơn vị đã lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm được 201 lượt mẫu bệnh phẩm thuộc diện nguy cơ cao. Hiện tất cả các mẫu này đều đang cho kết quả âm tính và đều đang được cách ly tại các cơ sở y tế.

Các phường xã hiện cũng đã thống kê được gần 12.000 người từ các vùng dịch trở về Nghệ An kể từ ngày 1/7 đến nay, trong đó chủ yếu là về từ Đà Nẵng.

Liên quan đến trường hợp 2 mẹ con ở khối Hòa Hải, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu trở về từ Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết 2 trường hợp này được xác định âm tính với virus SARS-CoV-22 thông qua phương pháp phát hiện gen PCR. Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay, đơn vị vẫn tiếp tục cử bác sỹ trực tiếp về tận nơi để giám sát, điều tra dịch tễ tại địa phương. Đây là 2 bệnh nhân được xác định thuộc diện nguy cơ cao khi người con đã từng điều trị còn người mẹ theo chăm tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài theo dõi biểu hiện lâm sàng, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp trên. 38 người được xác định là F2 của 2 người này hiện đang cách ly tại nhà cũng đang được giám sát y tế chặt chẽ, sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết.

Trước đó, ngày 19/7/2020, người con vào điều trị tại Khoa Ngoại - Bệnh viện Đà Nẵng và có mẹ đi cùng chăm sóc. Ngày 22/7/2020, người con được cho xuất viện vào và tối cùng ngày thì 2 mẹ con về đến thị trấn Tân Lạc. Đến chiều 31/7, cả 2 mẹ con đều có biểu hiện sốt cao, đau họng, nhức đầu, đau mỏi người nên đã đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu và được đưa vào khu cách ly tại đây.

Nhận được thông tin, đêm 31/7, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trực tiếp lên lấy mẫu bệnh phẩm của 2 người để xét nghiệm virus SARS-CoV-22; Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng dịch như: phun khử khuẩn môi trường, rà soát những người tiếp xúc gần để yêu cầu cách ly tại nhà.

Tác giả: An Duyên

Nguồn tin: truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP