Tin trong tỉnh

Nghệ An: F1 của chuyên gia người Trung Quốc nhiễm COVID-19 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trường hợp F1 này là nữ phiên dịch viên của một công ty tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, đi cùng chuyến bay với chuyên gia Trung Quốc từ Hà Nội vào Đà Nẵng, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sở Y tế kiểm tra công tác cách ly tại trạm y tế xã

Khai thác thông tin dịch tễ: Nữ phiên dịch này cho biết, có đi cùng chuyến bay, không tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc. Quá trình di chuyển trên chuyến bay, chị này đều mang khẩu trang và kính bảo hộ...

Cụ thể, ngày 27/4, nữ phiên dịch đi trên chuyến bay số hiệu VN7161, số ghế 206, xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Trên chuyến bay này có hành khách là chuyên gia người Trung Quốc .

Ngày 29/4, chuyên gia người Trung Quốc này về nước và được xác định nhiễm COVID-19.

Thông báo khẩn của UBND xã Hưng Tây về truy vết các đối tượng đến ca F1 là nữ phiên dịch

Ngày 1/5, nữ phiên dịch cùng bạn đáp chuyến bay về TP. Vinh (Nghệ An), sau đó di chuyển bằng Grab về nhà tại xóm Khoa Đà xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Trong ngày 1/5, người này có đi lễ nhà thờ và đến điểm cấp căn cước công dân tại nhà văn hóa xóm Khoa Đà vào sáng 2/5.

Tối 2/5, khi được xác định đi cùng chuyến bay với người nhiễm COVID-19, nữ phiên dịch này được đưa đến Trạm y tế xã cách ly y tế.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

CDC Nghệ An thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

Hiện nay, y tế huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của phiên dịch viên (F1).

Xã Hưng Tây đã và đang tiến hành rà soát, xác định những người tiếp xúc gần với phiên dịch này để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo thống kê của CDC Nghệ An, từ ngày 26/4 đến nay, Nghệ An đã thực hiện truy vết và xác định được 18 trường hợp F1 và trên 300 trường hợp F2; 18 trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại các trạm y tế xã.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

  Từ khóa: F1 , VSIP , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP