Tin trong tỉnh

Nghệ An không bán được xe doanh nghiệp tặng: Vì sao?

Theo nhiều chủ showroom ô tô việc đấu giá chiếc xe sang Toyota Land Cruiser VX của Nghệ An không thành công là do giá khởi điểm cao.

Ngày 16/8/2019, một cán bộ Sở Tài chính Nghệ An cho biết, chiếc xe Toyota Land Cruiser VX do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc tặng Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An sau gần 2 năm đem đấu giá vẫn không thể bán được.

Được biết, chiếc xe này sản xuất năm 2014, có giá trị khi mua là 2,7 tỷ đồng. Trước đây, Nghệ An đã từng tổ chức bán đấu giá chiếc xe này với giá khởi điểm là 2,4 tỷ đồng nhưng không ai mua.

Đến khi giảm giá khởi điểm chiếc xe xuống còn 2,2 tỷ đồng thì cũng không ai cảm thấy mặn mà.

Chiếc Toyota Land Cruiser VX đang nằm ở trụ sở Sở Tài chính Nghệ An suốt 2 năm qua.

Trao đổi với Đất Việt, nhiều chủ showroom ô tô xe sang ở Hà Nội nhận định, việc Nghệ An bán đấu giá không thành công chiếc xe Toyota Land Cruiser VX là do thời điểm những năm gần đây việc tiêu thụ xe khó khăn hơn trước.

Mặc dù vậy, vẫn sẽ có người tìm đến mua nếu như họ có nhu cầu thực. "Giá trị một chiếc Toyota Land Cruiser VX sản xuất năm 2014 mà đi ít bây giờ vào khoảng 2,3 - 2,4 tỷ đồng, giá này là giá "lăn bánh" - anh Nguyễn Đức Thiện (43 tuổi, chủ cửa hàng bán xe sang trên đường Láng Hạ) cho biết.

Anh Thiện cho rằng, mức khởi điểm 2,2 tỷ đồng mà Sở Tài chính Nghệ An là hợp lý. Tuy nhiên, không bán được có thể là do ít người biết thông tin mà tìm đến.

"Bản thân tôi mấy năm trước cũng biết thông tin có doanh nghiệp tặng cho cơ quan chức năng Nghệ An 2 chiếc xe sang, sau đó báo chí vào cuộc phản ánh. Nghệ An quyết định bán đấu giá xe để bổ sung công quỹ nhưng không rõ thời điểm nào bán đấu giá. Đến nay thấy báo chí thông tin thì mới biết" - anh Thiện nói.

Theo anh Thiện, việc đấu giá một chiếc xe cũ chất lượng chắc chắn sẽ dễ dàng nếu như có nhiều người đến tham gia đấu giá.

Bên cạnh đó, chủ phương tiện sẽ đưa ra những cam kết hỗ trợ người trúng đấu giá việc hoàn thiện thủ tục, giấy tờ sang tên đổi chủ của chiếc xe thì người tham gia đấu giá sẽ nhiệt tình hơn.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Liên - 53 tuổi, chủ một cửa hàng ô tô trên đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, để đấu giá thành công một chiếc xe có giá trị cao thì trước tiên phải chứng minh được nguồn gốc chiếc xe đó, chiếc xe cũng là tài sản không có tranh chấp gì hay không có vấn đề gì trong thủ tục đăng ký.

Bên cạnh đó, chất lượng của xe và mức giá khởi điểm của phiên đấu giá là điều cũng được nhiều người tham gia đấu giá quan tâm.

"Nghệ An đưa ra mức giá khởi điểm 2,2 tỷ đồng không rõ đã gồm cả phí sang tên, đổi chủ chưa. Nếu chưa bao gồm phí đó thì mức giá này cũng tiệm cận với giá một chiếc xe cũ tương tự lăn bánh trên thị trường. Như thế, không tạo được sự hấp dẫn cho người tham gia đấu giá.

Để có thu hút được nhiều người tìm đến đấu giá thì mức giá khởi điểm phải nhỏ hơn giá thị trường rất nhiều, người tham gia đấu giá sẽ tự đưa ra mức giá khác nhau để giành phần thắng" - ông Liên nói.

Theo ông Liên, việc đưa ra mức giá khởi điểm thấp không hẳn phần thiệt thuộc về người bán mà trái lại chỉ có lợi hơn. Vị này cho biết: "Khi người đến tham dự đấu giá đông hơn thì chắc chắn cũng có nhiều mức giá được đưa ra, cuộc đấu giá sôi nổi hơn và chắc chắn người bán sẽ bán được xe".

Tác giả: Thanh Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP