Tin trong tỉnh

Nghệ An: Mâu thuẫn gia đình, mẹ cùng con gái vào rừng ăn lá ngón tự tử

Người mẹ là Xeo M.H (SN 1982 trú tại bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã rủ con gái là Xeo Th.B (SN 2005) cùng ăn lá ngón tự tử.

Ngày 5/6, Đồn Biên phòng Keng Đu cho biết, ngày 4/6, do mâu thuẫn vợ chồng, chị Xeo M.H. (SN 1982, ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) đã rủ con gái là cháu Xeo T.B. (SN 2005, đang học Trường THCS dân tộc Bán trú ở xã Keng Đu) ăn lá ngón tự tử.

Cụ thể, vào khoảng 8h50 ngày 4/6, nhà trường và người dân phát hiện hai mẹ con T.B. ăn lá ngón tự tử trong rừng. Ngay lập tức, cả hai mẹ con được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng.

Các nạn nhân đã được bác sỹ quân y Đại úy Phạm Kiên Cường và các y bác sỹ trạm xá xã Keng Đu cấp cứu, giải độc. Sau gơn 2 tiếng cấp cứu cả 2 mẹ con đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dân ổn định và xin về nhà.

Người mẹ được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Dân Trí

Vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Nghệ An mới đây. Tối ngày 2/6, chị M (25 tuổi) trú tại bản Huồi Mới, xã Tri Lễ (Quế Phong) do mâu thuẫn trong gia đình đã ăn lá ngón tự tử.

Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trạm y tế xã Tri Lễ để cấp cứu trong tình trạng bị nhiễm độc nặng, toàn thân tím tái, khó thở, mạch đập yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

Sau 3 giờ được các bác sĩ Quân y Đồn Biên phòng Tri Lễ và Trạm Y tế xã tích cực cấp cứu, bệnh nhân đã hết tím tái, đỡ khó thở và nói chuyện được. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: lá ngón , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP