Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nữ phiên dịch khu công nghiệp VSIP là F1 của chuyên gia người Trung Quốc

Ngày 3/5, chính quyền xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đã xác định, một phụ nữ 27 tuổi, trú xóm Khoa Đà là F1 của chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.

Theo đó, người này là nữ phiên dịch tại một công ty thuộc Khu công nghiệp VSIP đóng trên địa bàn xã Hưng Tây, hiện cư trú tại xóm Khoa Đà.

Ngày 27/4, người phụ nữ này đi trên chuyến bay số hiệu VN7161, số ghế 206, xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Trên chuyến bay này có vị khách là chuyên gia Trung Quốc. Ngày 29/4, chuyên gia Trung Quốc này về nước và được xác định nhiễm COVID-19.

Điểm cách ly theo dõi COVID-19 tại xã Hưng Tây

Đến ngày 1/5, nữ phiên dịch cùng bạn đáp chuyến bay về TP Vinh và di chuyển về nhà ở xóm Khoa Đà. Trong ngày, người này tham gia đi lễ nhà thờ và đến điểm cấp căn cước công dân tại nhà văn hóa xóm vào sáng 2/5.

Tối 2/5, khi được xác định đi cùng chuyến bay với người nhiễm COVID-19, nữ phiên dịch viên được đưa đến Trạm y tế cách ly.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hưng Tây đang rà soát, xác định những người tiếp xúc gần với trường hợp này để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Được biết, nữ phiên dịch viên đi cùng chuyến bay nhưng không tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc. Quá trình di chuyển trên chuyến bay, chị này đều mang khẩu trang và kính bảo hộ.

Khi được đưa lên Trạm y tế xã để cách ly, thân nhiệt nữ phiên dịch bình thường, không có biểu hiện ho, tức ngực, khó thở hay đau họng.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP