Giáo dục

Nghệ An: Tự ý mở lớp dạy hè và đánh học sinh, cô giáo bị xem xét dừng hợp đồng

Tự ý mở lớp dạy thêm, cô Thỏa đánh học sinh thâm tím đầu, cánh tay. Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ, Nghệ An, đang xử lý vụ việc.

Ngày 28/7, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ, Nghệ An, cho biết sau khi nhận được thông tin về cô Thỏa tự ý mở lớp dạy thêm và đánh học sinh, đơn vị này đã tìm hiểu sự việc, báo cáo UBND huyện và Sở GD&ĐT Nghệ An.

Ông Sơn nói với Zing rằng cô Thỏa là giáo viên hợp đồng dạy thời vụ tiểu học. Nữ giáo viên 41 tuổi tự ý mở nhóm dạy thêm cho học sinh từ mầm non lên tiểu học và có hành xử không đúng với trẻ.

Vết thương trên người cháu bé. Ảnh: P. Hòa.

Cụ thể, cô giáo này bị chị Hoàng Phương Th. (29 tuổi) trú xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An, tố đánh con mình, khi bé theo lớp học hè ở địa phương.

Theo nữ phụ huynh, con gái 6 tuổi của chị học lớp hè, làm quen viết chữ, chuẩn bị lên lớp 1. Cháu về nhà với cánh tay và đầu có nhiều vết bầm tím.

Nghĩ con chơi đùa với bạn, chị Th. không hỏi nhiều. Đến khi tắm cho bé, người mẹ thấy nhiều vết bầm tím nên gặng hỏi. Bé kể lại việc bị cô Thỏa đánh. Liên hệ với cô giáo, chị Th. càng bức xúc hơn khi không nhận được sự hợp tác để giải quyết vụ việc.

Theo ông Sơn, sau đó, cô Thỏa đã nhận thức được việc làm không đúng của mình. "Chúng tôi đã làm việc với cô Thỏa và gia đình, giáo viên này nhận sai và xin lỗi học sinh”, ông Sơn nói.

Phòng Giáo dục huyện Tân Kỳ đã làm báo cáo gửi UBND huyện, Huyện ủy và Sở GD&ĐT Nghệ An. Phòng đang xem xét việc có nên tiếp tục để nữ giáo viên ký hợp đồng với các trường tiểu học trên địa bàn nữa không.

Sau này, nếu cô Thỏa tham gia các đợt tuyển dụng, quy trình cũng chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, đơn vị này cũng tăng cường kiểm tra việc dạy thêm dịp 3 tháng hè, quán triệt thực hiện tốt chủ trương của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An về việc nghiêm cấm dạy, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP