Pháp luật

Nghi can dùng súng truy sát vợ chồng anh trai đã tự sát

Khi đang bị lực lượng công an vây bắt thì Nguyễn Văn Có đã dùng súng tự sát.

Ngày 21-9, thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết nghi can dùng súng truy sát vợ chồng anh trai, khiến người chị dâu tử vong đã dùng súng tự sát và tử vong khi lực lượng công an vây bắt.

Nguyễn Văn Có đã dùng súng tự sát khi bị lực lượng công an vây bắt.

Trước đó, vào trưa cùng ngày khi phát hiện Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn tại một vườn cây của người dân tại ấp 2 (xã An Khương, huyện Hớn Quản, Bình Phước) cách hiện trường gây án 15 km.

Lực lượng công an nhanh chóng huy động lực lượng vây ráp để bắt giữ nghi can. Mặc dù lực lượng công an thuyết phục, vận động nhưng Có vẫn cầm súng cố thủ và bỏ chạy trốn. Khi lực lượng công an ép sát vòng vây, Có đã dùng súng bắn vào người tự sát.

Qua công tác khám nghiệm, cơ quan công an đã xác định nghi can Có đã tử vong.

Như PLO đã đưa tin, vào trưa 19-9, người em trai Nguyễn Văn Có thủ một khẩu súng rồi đi xe máy sang nhà anh trai tên là Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi) tại ấp Phú Lạc (xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) giải quyết mâu thuẫn.

Khi vừa đến nhà ông Thấy, người em trai dùng một cây súng ngắn (loại súng rulo) bắn nhiều nhát vào người ông Thấy, khiến ông Thấy trúng một viên đạn ở chân và một viên sượt cổ.

Sau khi ông Thấy chạy vào nhà trốn được, vì quá hoảng sợ vợ ông Thấy là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) đã chạy ra phía cửa sau hô hoán cầu cứu. Thấy vậy người em trai nhằm thẳng khẩu súng về hướng chị dâu tiếp tục xả súng, khiến bà Đàn gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Có đã bỏ xe máy tại hiện trường rồi bỏ trốn. Mọi người đến đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Đàn đã tử vong, ông Thấy bị thương được chuyển lên bệnh viện điều trị.

Ông Nguyễn Văn Thấy cho biết, ông và người em Nguyễn Văn Có đã xảy ra mâu thuẫn từ năm 1992, hai anh em từ mặt nhau từ ngày đó. Chỉ vì không đồng tình việc bán đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu rồi đưa hài cột mẹ về thị xã Bình Long thờ cúng nên Có ôm hận trong lòng.

Tác giả: LÊ ÁNH - MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP