Tin trong tỉnh

Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An: Thất thoát tài nguyên khoáng sản, trách nhiệm thuộc về ai?

Việc khai thác khoáng sản trái phép để bán và thu lời bất chính đã diễn ra tại Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương nơi đây không hề biết đến hoặc cố tình làm ngơ cho tình trạng này tiếp diễn.

Liên quan đến việc này, Nangluongsachvietnam.vn đã phản ánh ở bài viết trước về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra công khai tại Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An (bài viết Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An: Khai thác khoáng sản trái phép vẫn diễn ra công khai). Sau khi bài viết được đăng tải, các cơ quan chức năng của huyện Nghĩa Đàn đã vào cuộc để xử lý nhưng dường như tình trạng khai thác khoáng sản này lại ngày càng diễn ra công khai, phức tạp hơn khiến người dân nơi đây ngày càng bức xúc.

Việc khai thác khoáng sản trái phép vẫn diễn ra công khai ở Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An dù báo chí đã phản ánh

Theo ghi nhận thực tế của PV, việc khai thác khoáng sản không những không bị dừng lại mà còn mở rộng quy mô. Rất nhiều quả núi đã bị băm nát với hàng nghìn m3 đá cảnh nằm ngổn ngang. Những hố sâu cả chục mét, những ngọn đồi tan hoang là kết quả của việc khai thác đá cảnh chui tại xã Nghĩa Hiếu.

Theo đó, sau khi người dân phản ánh thì UBND xã Nghĩa Hiếu mới đi kiểm tra và lập biên bản xử lý cũng như quyết định xử phạt hành chính nhưng số lượng bị phạt rất ít so với thực tế. Đến thời điểm hiện tại, chưa có cơ quan nào của huyện Nghĩa Đàn làm rõ những hành vi sai phạm trên của các tập thể và cá nhân có liên quan.

Đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc xử lý dứt điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể đã buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng khai thác đá trái phép hiện đang diễn ra ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Nangluongsachvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP