Thế giới

Người đàn ông Mỹ than 'cậu nhỏ' bị ngắn lại gần 4cm sau khi mắc COVID-19

Gọi đến chương trình phát thanh để xin tư vấn, một người đàn ông Mỹ giấu tên cho biết “cậu nhỏ” của anh đã giảm tới gần 4cm độ dài sau khi mắc COVID-19.

Ảnh minh hoạ

“Tháng 7 năm ngoái, tôi mắc COVID-19 và phải nhập viện vì chuyển biến nặng. Sau khi xuất viện, tôi gặp phải một số vấn đề về rối loạn cương dương. 'Cậu nhỏ' của tôi đã bị teo lại khoảng 3,8cm, nhỏ hơn cả mức trung bình dù trước đó nó có kích thước bình thường. Rõ ràng đó là do tổn thương mạch máu, và các bác sĩ của tôi nghĩ rằng tình trạng này có thể sẽ kéo dài vĩnh viễn”, người đàn ông 30 tuổi bộc bạch.

Bác sĩ tiết niệu người Mỹ - Ashley Winter giải thích rằng hiện tượng co rút dương vật sau khi mắc COVID-19 có liên quan đến vấn đề rối loạn cương dương. Có một số bằng chứng cho thấy virus có thể xâm nhập và làm tổn hại mạch máu ở dương vật. “Nếu không nhận đủ máu, dương vật có thể sẽ bị ngắn lại”, bác sĩ Winter xác nhận.

Bác sĩ Winter viện dẫn một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khoẻ Đàn ông Thế giới, trong đó các nhà tiết niệu học đã tìm thấy một phần xác virus corona trong dương vật của 2 người đàn ông bị rối loạn cương dương hậu COVID-19. Khoảng 7 đến 9 tháng sau khi khỏi COVID-19, 2 người đàn ông này đã phải phẫu thuật để trở lại bình thường.

Trường Đại học London (Anh) đã tiến hành khảo sát trên 3.400 tình nguyện viện về các triệu chứng hậu COVID-19, còn gọi là “long COVID”. Trong đó, 203 triệu chứng bất thường đã được ghi nhận ở các bệnh nhân từ 56 quốc gia. Gần 5% số tình nguyện viên nam cho biết họ bị “giảm kích thước tinh hoàn/dương vật”, và khoảng 15% bị rối loạn chức năng tình dục, theo kết quả khảo sát được công bố trên tạp chí EClinicalMedicine của Lancet.

Để khắc phục tình trạng này, theo bác sĩ Winter, người bệnh có thể được điều trị bằng một loại máy bơm đặc biệt, giúp máu chảy đến dương vật nhiều hơn. Liệu pháp này được áp dụng cho những người bị rối loạn cương dương để ngăn ngừa tổn thương kéo dài.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP