Xã hội

Người đàn ông ở Bắc Từ Liêm dương tính SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trường hợp dương tính mới là anh N.T.H., 26 tuổi, cư trú tại đường Phú Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu xác minh ngày 29/4 bệnh nhân H. đã đi trên chuyến bay VN160 cùng với 2 ca dương tính SARS-CoV-2 người Trung Quốc.

Đây là chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội, giờ khởi hành theo kế hoạch là 10h25, giờ khởi hành thực tế là 10h46 và hạ cánh lúc 12h10 ngày 29/4.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa).

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phát đi thông báo khẩn tìm hành khách đi trên chuyến bay có liên quan đến trường hợp người Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 này.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã xác định có 8 F1 liên quan đến trường hợp dương tính mới này ở các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân H. đã nhanh chóng được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly.

Bộ Y tế tối 3/5 cho biết, ghi nhận thêm 19 ca mắc mới Covid-19, trong đó 10 ca cộng đồng ở Vĩnh Phúc, Hà Nam. Ổ dịch Vĩnh Phúc được đánh giá rất phức tạp.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong ngày có thêm 11 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Đến nay, Việt Nam đã chữa khỏi 2.560 ca, 35 ca tử vong. Trong số bệnh nhân đang điều trị có 74 trường hợp đã âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: dương tính , COVID -19 , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP