Xã hội

Người đàn ông tử vong mới phát hiện mắc Covid-19, vì sao tổ chức tang lễ bình thường?

Người đàn ông bị tai nạn lao động tử vong, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng, tuy nhiên sau đó người này được phát hiện mắc Covid-19.

Sáng 25-9, liên quan đến thông tin người đàn ông tử vong nhưng sau đó được phát hiện mắc Covid-19, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin công nhân L.D. (ở thôn Bãi, xã Cao Viên) là F0, lực lượng chức năng đã lập tức phong tỏa toàn bộ thôn Bãi để truy vết người liên quan.

Một khu vực đang bị phong tỏa do liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Hà Nội - Ảnh: Ngô Nhung

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu xác định trên địa bàn có 21 trường hợp F1 liên quan đến ông D.. Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó. Tiến hành test nhanh các F1 cho kết quả âm tính, hiện địa phương đang đợi kết quả lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Ca Covid-19 trên bị tai nạn lao động tại công trình xây dựng MB trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) và tử vong vào lúc chiều 23-9. Đến 18 giờ ngày 24-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết ông D. dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo huyện Thanh Oai, do kết quả test nhanh trước đó của ông D. là âm tính nên ngày 24-9, gia đình đã tổ chức khâm liệm. Tối 24-9, khi nhận thông tin CDC thông báo ông D. dương tính SARS-CoV-2, địa phương đã lập tức yêu cầu gia đình đưa thi thể đi hỏa thiêu. Đám tang ông D. được tổ chức gói gọn, chỉ có 21 F1.

Trước đó, ngày 13-9, ông D. được tiêm chủng và lấy mẫu PCR cho kết quả âm tính. Mới đây, ông D. rời địa phương rồi đi cùng nhóm thợ đến công trình trên địa bàn huyện Hoài Đức làm việc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 214 trường hợp khác và đang đợi kết quả.

Tại huyện Hoài Đức, lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan và đã có kết quả âm tính lần 1.

Trước đó, chiều 24-9, Sở Y tế công bố ca mắc Covid-19 tại cộng đồng chưa rõ nguồn lây là L.D. (nam, SN 1956), địa chỉ: Cao Viên, Thanh Oai. Bệnh nhân là công nhân xây dựng tại công trường MB Nam An Khánh, Hoài Đức. Ngày 23-9, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 25-9, TP Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới, đã được cách ly. Các ca bệnh phân bố tại quận, huyện: Hoàng Mai (2), Thanh Xuân (1), Sóc Sơn (1).

Cộng dồn số mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4-2021) là 3.965 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.364 ca.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP